Chiều ngày 4.7.2022, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã Hoài Nhơn đã họp bàn giải pháp nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine Covid 19 mũi nhắc và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng chống dịch bệnh 6 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí Phạm Trương – Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Lê Tự Hồng – Phó Bí thư thường trực thị ủy đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Trịnh Thị Út – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Văn Đẹp – Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã, Nguyễn Chí Công, Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã.

    6 tháng đầu năm 2022, thị xã Hoài Nhơn có hơn 12.700 ca mắc Covid 19, trong đó ca mắc trong cộng đồng chiếm gần 90%, có 8 ca tử vong, hiện nay còn 1 ca đang điều trị tại nhà.

    Đối với công tác tiêm phòng vaccine Covid 19, đến nay thị xã Hoài Nhơn đã thực hiện tiêm mũi 1 cho trên 93% người từ đủ 5 tuổi trở lên, tiêm mũi 2 đạt trên 85%, tiêm mũi bổ sung hơn 54.800 mũi. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc tiêm mũi nhắc lại đạt thấp, đối với mũi nhắc lần 1 mới đạt tỷ lệ trên 43%, tiêm nhắc lần 2 mới đạt hơn 9%.

     Về việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 các xã, phường đã chi hỗ trợ cho trên 17.400 lao động tự do với số tiền hơn 26 tỷ đồng, chi hỗ trợ cho 769 hộ kinh doanh với số tiền trên 2,3 tỷ đồng, chi hỗ trợ cho trên 760 lao động ngừng việc với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, giải ngân cho 7 doanh nghiệp vay vốn trả lương cho hơn 3.900 lao động với số tiền hơn 31 tỷ đồng và cho 150 lao động gặp khó khăn do dịch Covid 19 vay vốn để phát triển sản xuất với số tiền 7 tỷ đồng.

    Tại cuộc họp, ngành y tế cũng đã đưa ra các dự báo, nhận định tình hình dịch bệnh. Trong đó, khẳng định tình hình dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp, mầm bệnh có rất nhiều trong cộng đồng. Đối với biến thể phụ BA.5 của Omicron vừa xâm nhập vào Việt Nam được cho là lây lan nhanh hơn vì vậy số ca mắc sẽ tăng cao, lây lan nhanh trong cộng đồng trong thời gian đến. Do đó, tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp để phòng chống dịch bệnh trong 6 tháng cuối năm 2022.

    Theo đó, để chủ động công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã Hoài Nhơn yêu cầu từng thành viên của Ban chỉ đạo cũng như lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể và các xã phường cần thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, tỉnh và thị xã trong công tác phòng, chống dịch Covid 19; Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc tiêm chủng, mở chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống Covid 19, trong đó cán bộ, đảng viên, công chức viên chức Nhà nước, lực lượng vũ trang phải là lực lượng gương mẫu, tự giác chấp hành việc tiêm liều nhắc lại theo thời gian khuyến cáo, lực lượng y tế cần ứng trực tại các Trạm y tế để tiêm phòng cho người dân cũng như triển khai tiêm lưu động tại các nhà máy, xí nghiệp, trường học phấn đấu đạt từ 80% người từ 12 tuổi trở lên thực hiện tiêm liều nhắc lại.

     Bên cạnh đó, các ngành chuyên môn và các địa phương cần tiếp tục theo dõi nắm bắt tình hình dịch Covid 19, kịp thời phân tích đánh giá, dự báo và đề ra các giải pháp ứng phó phù hợp theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, tiếp tục rà soát lại các đối tượng chưa được hưởng chế độ chính sách để tập trung giải quyết cho người dân. Ngoài dịch Covid 19, các địa phương cần lưu ý các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 05-07-2022)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web