Trong nhiệm kỳ 2015-2020, cùng với việc thực hiện tốt chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ đề ra, các cấp Hội khuyến học từ phường đến cơ sở đã tập trung làm tốt công tác xây dựng quỹ khuyến học, đây là nhiệm vụ quan trọng để tạo nguồn lực cho hoạt động khuyến học, khuyến tài ở địa phương phát triển.

      Kết thúc nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội Khuyến học phường Bồng Sơn đã hoàn thành công tác xây dựng các chi hội cơ sở. Đến nay, toàn phường có 20 chi hội, trong đó 11 chi hội khu phố, 5 chi hội trường học, 1 chi hội hội đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng và 3 chi hội cơ quan trực thuộc phường với 4.775 hội viên đạt 25,98% tổng dân số. Trong 5 năm qua, cùng với việc thực hiện tốt chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ của hội cấp trên và nghị quyết của hội phường đề ra, nổi bật nhất là các chi hội cơ sở đã tập trung vận động xây dựng Quỹ khuyến học, xem đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Ông Đặng Văn Sơn, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bồng Sơn khóa III, cho biết:

“Để làm được điều này, được sự thống nhất của Đảng ủy, chính quyền, Ban thường trực Hội Khuyến học phường và cơ sở đã trực tiếp gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, gửi thư ngỏ đến những người con quê hương Bồng Sơn đang làm ăn, công tác trên khắp mọi miền của đất nước vận động đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học”.

     Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực của các chi hội, nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đã tự nguyện đóng góp cho Quỹ Khuyến học phường và cơ sở với tổng giá bằng tiền và hiện vật trên 2 tỷ đồng.Trong đó tiêu biểu có Công ty TNHH nước khoáng Thạch Bích (Quảng Ngãi); Hội thiện nguyện Hiếu Nghĩa Hà Nội; Công ty TNHH Thịnh Phát và Công ty TNHH kiến trúc-xây dựng Huỳnh vũ (TP Hồ Chí Minh); BVĐK Khu vực Bồng Sơn; Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT thị xã Hoài Nhơn; Chi nhánh Ngân hàng Sacombank, Hiệu thuốc tây Ngọc Ánh cùng nhiều tổ chức cá nhân khác là những người con của quê hương Bồng Sơn đang sinh sống lao động và làm việc trên khắp mọi miền của đất nước.

     Bằng nguồn kinh phí huy động được, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Khuyến học phường Bồng Sơn và các chi hội khuyến học cơ sở đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng, hỗ trợ học phí cho 18.367 lượt học sinh giỏi các cấp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học với tổng giá trị quà tặng bằng hiện vật và tiền là 2 tỷ 125 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ Hội cũng đã tổ chức 5 đợt tuyên dương khen thưởng cho 57 học sinh là người địa phương có điểm cao nhất trong các kỳ xét tuyển vào các trường đại học với tổng số tiền 57 triệu đồng. Mới đây nhất là Hội đã vận động hỗ trợ cho 60 học sinh nghèo gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 mối suất 300 ngàn đồng,chuyển 104 suất quà gồm tập vở và giấy khen của Hội về 4 điểm trường học trên địa bàn phường để khen thưởng các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 đã đạt các giải trong các kỳ thị chọn học sinh giỏi cấp thị xã và tỉnh trong năm học 2019 – 2020 do dịch Covid-19 hội không tổ chức tuyên dương, trong đó có 11 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 93 học sinh giỏi cấp thị xã với tổng giá trị quà tặng 10,5 triệu đồng.

Có thể khẳng định, công tác xây dựng, quản lý chặt chẽ và sử dụng đúng mục đích của quỹ khuyến học đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc chăm lo cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, góp phần thúc đẩy phong trào học tập trên địa bàn phường ngày càng phát triển.

     Nói về nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới, ông Đặng Văn Sơn Chủ tịch Hội Khuyến học phường Bồng Sơn khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 cho biết thêm: “Về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học phường Bồng Sơn không chỉ phấn đấu làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ ngày càng tăng mà còn tăng số hộ gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã hội học tập, góp phần phát triển bền vững sự nghiệp giáo dục của địa phương”.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 17-08-2020)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web