Sáng ngày 25.3, UBND thị xã Hoài Nhơn phối hợp với Bệnh viện Trưng Vương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình phẫu thuật mắt nhân đạo cho hơn 500 bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Chương trình được Hội đồng hương Tam Quan tại thành phố Hồ Chí Minh vận động từ Thầy Ngộ Thông – Làng A Mi Đà Hoa Kỳ và các nhà hảo tâm ở Hoa Kỳ  - Canada. Dự chương trình có ông Trần Hữu Thảo – Phó chủ tịch UBND thị xã; Nguyễn Đình Vương – Chủ tịch Hội đồng hương Tam Quan tại TP HCM, đại diện Bệnh viện Trưng Vương, nhà từ thiện và đông đảo bà con nhân dân đến khám mổ mắt trên địa bàn thị xã.

     Là thương binh, hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, ông Trần Văn Khanh 65 tuổi ở khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc bị đục thủy tinh thể mắt phải đã hơn 5 năm nay nhưng chưa có điều kiện để đi mổ mắt. Nghe thông báo về chương trình phẫu thuật mắt từ thiện đem lại ánh sáng cho người nghèo trên hệ thống phát thanh của phường, ông mừng rỡ có mặt tại Trung tâm y tế thị xã từ sáng sớm, mong được mổ mắt, nhìn thấy ánh sáng. Ông Khanh bày tỏ: “Mắt tôi bị đục thủy tinh thể 5 6 năm nay, bản thân cũng muốn đến bệnh viện khám dù chỉ một lần nhưng ngặt nỗi hoàn cảnh khó khăn nên mắt ngày càng mờ, đi lại quá khó khăn. Nay được mổ mắt miễn phí, thật không còn niềm vui nào bằng”.

   

 Bà Nguyễn Thị Xuân, 69 tuổi ở xã Hoài Phú hoàn cảnh gia đình hết sức ngặt nghèo, các con đều đi làm ăn xa, nhà chỉ có một mình, năm 2020 bà đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương thành phố Hồ Chí Minh phẫu thuật từ thiện mắt trái bị mộng thịt, còn mắt phải bị đục thủy tinh thể không nhìn thấy gì, Năm 2021 do tình hình dịch covid 19 nên đoàn không về mổ mắt được. Năm nay khi hay tin có chương trình phẫu thuật mắt từ thiện, bà Xuân rất vui mừng vì được các bác sĩ thăm khám và chỉ định mổ mắt phải đợt này. Bà Xuân chia sẽ: “Năm vừa rồi dịch các bác sĩ không về được, tôi chờ miết, hay tin đợt này có đoàn về khám mổ mắt miễn phí cho người nghèo tôi mừng lắm, đi từ sáng sớm à. Chỉ mong mắt sáng trở lại để tự lo cho bản thân mình, cảm ơn Hội đồng hương Tam Quan, cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm”.

     Chương trình phẫu thuật mắt nhân đạo cho hơn 500 bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã được diễn ra từ ngày 25.3 đến 27.3. Đây là năm thứ 10 hoạt động này được tổ chức tại Hoài Nhơn, riêng từ năm 2012 đến 2020 đã có gần 11.700 bệnh nhân được khám trong đó mắt mắt gần 4.000 ca, kinh phí do Hội đồng hương Tam Quan tại TP Hồ Chí Minh vận động các nhà tài trợ thực hiện trên 13,1 tỷ đồng. Đây là hoạt động từ thiện vô cùng ý nghĩa giúp cho bệnh nhân mù nghèo có cơ hội giao tiếp, hòa nhập với cộng đồng, góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Ông Nguyễn Đình Vương – Chủ tịch Hội đồng hương Tam Quan tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hoài Nhơn là mảnh đất thành đồng, có truyền thống cách mạng trong kháng chiến, có hơn 11.000 đối tượng chính sách, đời sống còn nhiều khó khăn, tỷ lệ bệnh nhân bị ảnh hưởng về mắt rất nhiều trong cộng đồng, trong đó có những hoàn cảnh rất khó khăn không có điều kiện để đi khám và mổ mắt. Trước tình hình đó, là người con của quê hương Hoài Nhơn, bản thân tôi cùng với Hội hàng năm đều vận động các nhà hảo tâm các nhà tài trợ trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí để tổ chức mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo này. Dự kiến sẽ khám cho 1.500 đến 2.000 bệnh nhân, chỉ định mổ từ 500 đến 600 bệnh nhân với mong muốn mang lại ánh sáng cho bà con Hoài Nhơn”.


Thái Ngân - Quang Hải  (Cập nhật ngày 25-03-2022)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web