TếtNhâm Dần 2022, thêm 11 gia đình đoàn viên công đoàn trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đón tết trong ngôi nhà mới. Đây là hành động thiết thực của các cấp Công đoàn đối với công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, chưa có khả năng làm nhà ở- nhất là trong điều kiện tình hình dịch bệnh,có thêm điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố, khang trang, yên tâm lao động, công tác; góp phần xây dựng quê hương.

     Ngày cuối cùng của năm 2021, theo chân lãnh đạo LĐLĐ thị xã, chúng tôi về nhà chị Trần Thị Hiệp- 39 tuổi,ởkhu phố Tấn Thạnh 1-phường Hoài Hảo. Đón chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 vừa được xây dựng hoàn thiện, rộng khoảng 75m2, mái tôn, nền lát gạch men thoáng mát, chị Hiệp cho biết: vẫn chưa thể tin đây là ngôi nhà của mình. Được biết, hoàn cảnh chị Hiệp khá khó khăn. 15 năm trước, hôn nhân rạn nứt chỉ sau khoảng 1 năm về chung nhà, đang mang thai, chị về nương tựa nhà ba mẹ. Con cứng cáp, chị xin vào làm công nhân Công ty CP May Tam Quan. Cha mẹ già không giúp đỡ được gì về kinh tế, với đồng lương công nhân ít ỏi chỉ đủ trang trải nuôi con ăn học, chị không dám mơ về mái ấm nhỏ cho riêng mẹ con mình. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, CĐCS công ty May Tam Quan đã hướng dẫn chị làm đơn đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng,CĐCS công ty hỗ trợ 10 triệu đồng và cho mượn trả góp theo lương 50 triệu đồng,bamẹ cho mảnh đất cạnh nhà, anh em họ hàng hỗ trợ vật liệu, ngày công xây cho mẹcon chị căn nhà mới khang trang.

          Cũnglà một người mẹ đơn thân, từ ngày chồng mất vì tai nạn, ba mẹ con chị Nguyễn Thị Diệu- 41 tuổi,ởkhu phố 1, phường Tam Quan, đã nhiều năm sống trong ngôi nhà sập xệ, xuống cấp nghiêm trọng mà không có điều kiện sửa sang, xây mới. TếtNhâm Dần 2022 này, mẹ con chị được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang rộng hơn 80m2 với tổng kinh phí xây dựng trên 350 triệu đồng. Chị cho biết: năm nay kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, tôi không dám mơ mình có thể xây được nhà. Nhưng với sự hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm công đoàn, từ CĐCS công ty và sự giúp đỡ của anh em họ hàng, tôi mạnh dạn xây lại ngôi nhà mới che nắng mưa cho ba mẹ con. Có nhà mới trong nămmớinhư tiếp thêm niềm tin, hy vọng và động lực để cho chị vượt qua khó khăn, cố gắng nuôi dạy các con nên người…

     Chung niềmvui được đón tết Nhâm Dần 2022 trong ngôi nhà Mái ấm công đoàn, anh Phùng Văn Bé- giáo viên trường tiểu học Hoài Sơn cho biết: gia đình 6 nhân khẩu của anh hiện chỉ trông chờ vào lương giáo viên của anh. Mẹ già trên 80 tuổi đau yếu thường xuyên, vợ anh đã nhiều năm mắc bệnh tiểu đường và tuyến giáp tốn kém kinh phí điều trị, sức khỏe yếu nên cũng không thể làm kinh tế. Ngôi nhà cả gia đình đang ở hiện xuống cấp, ẩm thấp nhưng anh không đủ điều kiện xây dựng lại. Được đón tết trong ngôi nhà mới, cả nhà mừng lắm, nhất là mẹ già của anh, bà vui đến mất ngủ vì mừng cho con cháu từ nay được ở ngôi nhà mới, đỡ chật vật lúc nắng mưa.

     Là doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực may mặc với hàng nghìn công nhân, Công ty May Tam Quan cũng gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid19. Tuy nhiên, việc chăm lo đến đời sống và đảm bảo sức khỏe công nhân luôn được CĐCS phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện rất tốt. Công ty đã chi hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ công nhân trong năm 2021. Đồng thời cùng LĐLĐ tỉnh giúp đỡ 3 công nhân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở mới. Bà Nguyễn Thị Tiếp- chủ tịch CĐCS công ty May Tam Quan cho biết: “ Năm nay, công ty cũng gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, trước chủ trương nhân văn xây dựng nhà Mái ấm công đoàn của Công đoàn cấp trên, CĐCS công ty đã đề đạt và được lãnh đạo công ty ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhât để đoàn viên của công ty đang gặp khó khăn về nhà ở được xây dựng nhà mới. Ngoài sự hỗ trợ của Công đoàn cấp trên mỗi nhà 30 triệu đồng, Công ty đã hỗ trợ mỗi nhà thêm 10 triệu đồng và cho mượn từ quỹ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn mỗi trường hợp từ 15 đến 20 triệu đồng”.

     Trong năm 2021, Liên đoàn Lao động thị xã đã trao hỗ trợ cho 11 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền là 295 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn Bình Định, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ông ...- Chủ tịch LĐLĐ thịxãchia sẻ: “Trực tiếp đến nghiệm thu, bàn giao nhà cho đoàn viên, người lao động, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, phấn khởi của họ. Càng ý nghĩa hơn khi những ngôi nhà mới được hoàn thiện, bàn giao đúng vào dịp cuối năm để đoàn viên chuẩn bị đón Tết. Chính vì vậy, chúng tôi càng quyết tâm duy trì chương trình hỗ trợ xây nhà mái ấm để góp phần xóa nhà tạm và tạo động lực, giúp cho đoàn viên, người lao động an cư, lạc nghiệp”.


Thanh Tâm  (Cập nhật ngày 17-01-2022)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web