Sáng ngày 22.3, Ban thường vụ Thị ủy Hoài Nhơn tổ chức hội nghị Bí thư Thị ủy Phạm Trương đối thoại trực tiếp với cán bộ và Đảng viên phường Hoài Thanh về một số vụ việc bức xúc nổi cộm trên địa bàn phường. Dự buổi đối thoại có đồng chí Trịnh Thị Út – Phó chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Chí Công – PCT UBND thị xã, các đồng chí trong BTV, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các phòng ban liên quan của thị xã, cán bộ và đảng viên phường Hoài Thanh.

       Tại hội nghị, lãnh đạo Ban tổ chức Thị ủy đã báo cáo và trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023, lãnh đạo phường Hoài Thanh cũng đã báo cáo tình tình hình phát triển của phường, cũng như các tồn tại vướng mắc, kiến nghị của phường.

      Sau khi nghe báo cáo, cán bộ và Đảng viên phường Hoài Thanh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như việc thi công cầu bắt qua Sông Cạn tại khu phố Mỹ An 2 làm ảnh hưởng đến hơn 17 ha trồng lúa của bà con nhân dân khu phố Mỹ An 1 và Mỹ An 2, việc giải quyết đơn thu yêu cầu, khiếu nại của công dân trên địa bàn còn nhiều bất cập, chậm; công tác lưu trữ hồ sơ địa chính qua các thời kì còn bất cập; việc tranh chấp đất đai giữa các hộ dân trên địa bàn chưa được giải quyết dứt điểm; việc GPMB tuyến đường Ỷ Lan còn 5 hộ chưa đồng ý, trong đó có Đảng viên làm nhân dân bức xúc; bản dồ VN 2000 có nhiều sai lệch so với bản đồ 1997 và hồ sơ quản lý về đất đai, làm công tác quản lý đất đai gặp khó khăn; chưa chấn chỉnh được việc trồng cây lâm nghiệp trên đất nông nghiệp; việc chỉnh lý biến động đất đai còn chậm; việc tách thửa đất còn nhiều bất cập; việc thi công tại tuyến đường Bà Triệu gây ngập úng một số đoạn; việc hỗ trợ nhà ở cho đối tượng chính sách  chưa kịp thời; tình hình tư tưởng, chính trị của một bộ phận còn hạn chế,…

     Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo các phòng ban liên qua đã trao đổi làm rõ, trả lời các ý kiến của cán bộ, đảng viên ngay tại Hội nghị đối thoại.

 

   

 Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh, việc người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là sự đổi mới trong hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền. Qua đó, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý của cấp ủy, chính quyền địa phương. Về những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên đồng chí đã giải trình và có kết luận cụ thể; đối với một số vấn đề liên quan đến một số nội dung cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Bí thư Thị ủy đã giao UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới, có báo cáo kết quả thực hiện. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí Bí thư ghi nhận và sẽ có văn bản kiến nghị lên cấp trên giải quyết thỏa đáng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên Hoài Thanh.

     Cùng sáng ngày 22/3, Thường trực Thị Ủy Hoài Nhơn đã trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình thương binh Phạm Xuân Châu ở phường Hoài Thanh để xây dựng nhà ở.

      Gia đình ông Phạm Xuân Châu là gia đình thương binh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xuống cấp. Đây là hoạt động thiết thực, hỗ trợ kinh phí kịp thời để gia đình ông Châu xây dựng nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 24-03-2023)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web