Ngày 12.12.2023, HĐND thị xã Hoài Nhơn khóa XII tổ chức kì họp thứ 9 nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị Quyết HĐND thị xã năm 2023, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thị xã năm 2024, thực hiện thủ tục lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu theo Nghị quyết số 96 ngày 23/6/2023 của Quốc hội, bàn và xem xét cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.

     Các đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trịnh Thị Út – Phó Chủ tịch HĐND thị xã đồng chủ trì kì họp, dự kì họp còn có các đồng chí Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí UVBTV thị ủy, thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Hoài Nhơn, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của thị xã, các xã, phường trên địa bàn thị xã và các đại biểu HĐND thị xã.

      Kì họp dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13.12. Phát biểu khai mạc kì họp, đồng chí Phạm Trương - Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cho biết đây là một trong những kì họp quan trọng để đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2024 và cả giai đoạn 2021 - 2025. Tại kỳ họp lần này HĐND thị xã sẽ xem xét, cho ý kiến 31 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND thị xã và các ngành trình kỳ họp. Do vậy Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các vị đại biểu HĐND thị xã nêu caotinh thần trách nhiệm trước cử tri, thảo luận kỹ từng nội dungtrình kỳ họp; nghiên cứu kỹ báo cáo tự đánh giá của những người được lấy phiếu tín nhiệm, thểhiện trách nhiệm, khách quan, công tâm trong đánh giá mức độ tín nhiệm đối với từng cá nhân được lấy phiếu; qua đó, giúp cho người được lấy phiếu tín nhiệm nhìn nhận về trách nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Thực hiện chất vấn đúng và trúng, trọng tâm các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm; đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng để các Nghị quyết của HĐND thị xã thông qua đúng quy định của pháp luật, sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND thị xã, Thủ trưởng các phòng, ban liên quan có trách nhiệm giải trình, trả lời rõ những vấn đề đại biểu quan tâm một cách cầu thị, không né tránh, thể hiện tinh thần “dám nhận trách nhiệm”, từ đó đưara các cam kết, giải pháp, thời gian cụ thể việcthực hiện, tạo chuyển biến mới trong chỉ đạo điều hành của UBND thị xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo.

      Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm qua, các cấp chính quyền thị xã Hoài Nhơn đã tập trung chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó đã thực hiện đạt và vượt 16/19 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã đã đề ra.

     Trên lĩnh vực kinh tế, giá trị sản xuất Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp và làng nghề ước đạt trên 12.800 tỷ đồng, tăng gần 12% so với cùng kì, tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 206 triệu USD, tăng 1,7% so với cùng kì, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại, dịch vụ ước đạt hơn 25.800 tỷ đồng, tăng trên 2.700 tỷ đồng so với cùng kì năm 2022. Đáng chú ý, trong năm qua, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp thị xã đã thu ngân sách nhà nước đạt trên 800 tỷ đồng, vượt gần 12% so với dự toán, việc giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 830 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra, thị xã cũng đã hoàn thành quy hoạch phân khu phủ kín 100%, thực hiện đầu tư xây dựng trên 200 dự án. Bên cạnh đó, tổng giá trị sản xuất nông lâm ngư nghiệp đạt trên 5.800 tỷ đồng, tăng gần 4% so với cùng kì.

     Đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng đạt được nhiều kết quả như chất lượng giáo dục được giữ vững, việc tuyên truyền các ngày lễ kỉ niệm được quan tâm, các hoạt động văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao được tổ chức thu hút đông đảo nhân dân tham gia, an sinh xã hội được đảm bảo, công tác phòng chốngd dịch bệnh được giám sát chặt chẽ.

      Công tác nội chính được tăng cường, trong năm đã thực hiện xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính xã Hoài Hải theo quy định, công tác cải cách hành chính, kiểm tra công vụ, kỉ luật kỉ cương hành chính được quan tâm. Việc duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, phòng chống các loại tội phạm được thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

     Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBMTTQVN thị xã, lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã, Chi cục Thi hành án dân sự, Tòa án, Công an, Thanh tra thị xã và Ban pháp chế HĐND thị xã trình bày các thông báo, báo cáo các hoạt động liên quan của các ngành.

      Trong buổi chiều ngày 12.12, các đại biểu HĐND thị xã sẽ thực hiện thảo luận nhóm.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 12-12-2023)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web