Sáng ngày 5/5, ĐBQH Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Hoài Hương trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Hữu Thảo – PCT UBND thị xã.

    Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 22.5 và bế mạc vào ngày 23.6 tại Nhà Quốc hội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án Luật, đồng thời xem xét các báo cáo về KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.

    Cử tri phường Hoài Hương bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, mong muốn các ĐBQH tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị như cần quan tâm đến việc tách thửa, cấp đất ở cho các gia đình đông con ở nông thôn; các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, Nhà nước cần quan tâm có chế độ thờ cúng Mẹ VNAH cũng như quyết định như thờ cúng liệt sĩ hiện nay; quan tâm đến chế độ cho trường hợp là con của liệt sĩ, thương binh, gia đông có công cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học; bất cập trong việc thực hiện chính sách người cao tuổi, người có chế độ hưu trí thì không được hưởng chế độ người cao tuổi…

    Ngoài ra, nhiều cử tri cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến sử dụng đất của hộ gia đình nhưng việc trả lời, giải quyết từ chính quyền các cấp còn chậm, chưa thỏa đáng… gây ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống của người dân. 

    Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Hoài Nhơn và phường Hòi Hương đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Lý Tiết Hạnh ghi nhận và tiếp thu một số kiến nghị của cử tri phường Hoài Hương, ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan, ban ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 08-05-2023)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web