Sáng ngày 20.6.2024, Thị ủy Hoài Nhơn đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch thị xã Hoài Nhơn để bàn các nội dung về tổ chức “Ngày hội du lịch Hoài Nhơn: La Vuông - cao nguyên xanh vẫy gọi”. Các đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Võ Ngọc Bình – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đồng chủ trì cuộc họp.

     Dự cuộc họp còn có lãnh đạo các đơn vị tổ chức sự kiện, đại diện các đơn vị viễn thông, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã cùng các thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn thị xã.

     Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh việc tổ chức “Ngày hội du lịch Hoài Nhơn: La Vuông - cao nguyên xanh vẫy gọi” vào ngày 01.09.2024. Trong đó, điểm nhấn của ngày hội là giải chạy “Khám phá  La Vuông lần thứ I năm 2024” với sự tham gia của 1.200 vận động viên trong và ngoài nước tham gia thi đấu 4 cự ly 7km, 15km, 35km và 55km diễn ra từ ngày 31.8 đến ngày 01.9.2024 do Công ty Cổ phần Seacret Sport Events thực hiện. Bên cạnh đó là các hoạt động hỗ trợ: ẩm thực, vui chơi, quảng bá về văn hóa, con người Hoài Nhơn.

     Trong đó, lãnh đạo thị xã xác định đây là cơ hội rất lớn để quảng bá tiềm năng du lịch sản phẩm đặc trưng của Hoài Nhơn đối với du khách nên phải việc chuẩn bị phải chặt chẽ, chu đáo. Với lực lượng vận động viên đông đảo, lãnh đạo thị xã yêu cầu các phòng ban chuyên môn của thị xã và các xã phường phải rà soát, có phương án về nơi lưu trú, nguồn nước, đường giao thông, hạ tầng viễn thông, đường điện, vệ sinh môi trường, bảo vệ hệ sinh thái rừng, hướng đến sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường trong quá trình lễ hội diễn ra không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, các yếu tố về thời tiết trong quá trình tổ chức lễ hội … đảm bảo các điều kiện thiết yếu để lễ hội thành công tốt đẹp.

     Bên cạnh đó, đối với ẩm thực chú trọng quảng bá các sản phẩm từ cá ngừ đại dương, dừa, yến sào, nếp ngự, … do người dân Hoài Nhơn sản xuất, khai thác được,…để phục vụ vận động viên và du khách. Về phía người dân, hội viên các hội đoàn thể cần được sắp xếp, bố trí tham gia cổ vũ, động viên cổ động viên, tạo dấu ấn thân thiện của con người Hoài Nhơn đối với du khách.

     Cùng với các nội dung trên, lãnh đạo thị xã cũng yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương linh động trong quảng bá các địa danh gắn liền với thị xã để du khách tìm hiểu, tham quan.


Ánh Nguyệt – Quang Hải  (Cập nhật ngày 23-06-2024)



Kết quả: 0.0/5 - (0 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web