Trong ảnh: Nguyễn Tiến Hữu (người đeo túi xách) chụp ảnh kỉ niệm với các thanh niên khuyết tật tại Hà Nội

     

     Vào tối ngày 24.11.2023, tại Hà Nội đã có 35 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu ở 23 tỉnh thành trong cả nước được biểu dương tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam phối hợp tổ chức. Đặc biệt, trong số 35 thanh niên ấy, thị xã Hoài Nhơn vinh dự có thanh niên Nguyễn Tiến Hữu ở thôn Diêu Quang, xã Hoài Hải.

      Chia sẻ về hành trình ra Hà Nội để tham dự chương trình, Nguyễn Tiến Hữu cho biết cứ ngỡ như là giấc mơ: “Chưa bao giờ tôi đi xa đến vậy, chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể ra Hà Nội để dự một sự kiện có ý nghĩa như thế này. Đến giờ khi đã về nhà người tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc”.

      Mồ côi cha từ khi chưa lọt lòng, biến cố bị gãy xương cổ từ khi vừa bước sang 2 tháng tuổi, do biến chứng của việc gãy xương cổ cộng với tác dụng phụ của thuốc điều trị, đã làm hai tay, hai chân của Tiến co quắp, miệng méo xệch, phát âm khó khăn, việc di chuyển của Tiến dựa vào chiếc xe lăn nhờ các cấp chính quyền bà con trong xã trao tặng. Bằng nghị lực phi thường Nguyễn Tiến Hữu đã học làm mọi thứ, từ việc tự học chữ, học nghề, tự kiếm tiền và nuôi sống bản thân. Hiện nay, Hữu mưu sinh chủ yếu bằng việc bán vé số dạo và sữa chữa đồ điện tử như ti vi, wifi,..

       Không dừng lại ở việc lo cho bản thân và gia đình của mình, thông qua mạng xã hội Nguyễn Tiến Hữu còn kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ cho các hoàn cảnh trẻ em mồ côi, bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn thị xã. Từ năm 2022 đến nay Hữu đã kêu gọi được gần 500 triệu để ủng hộ cho các trường hợp bất hạnh hay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

     Ông La Ngọc Ửng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Hoài Hải cho biết: “Hữu rất tích cực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, trước đó hễ nghe có trường hợp nào ngặt nghèo em đều lên mạng kêu gọi giúp đỡ rồi đến tận nhà các trường hợp để trao tặng. Theo mong muốn của em, Hội chữ thập đỏ xã cũng đã hướng dẫn em thành lập được “Câu lạc bộ thiện nguyện Ngọc Hữu mưu sinh” vào tháng 4.2023 để dễ dàng kêu gọi vận động”.

       Với lối sống tích cực và nghị lực, năm 2023, em được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định tuyên dương và vào ngày 24.11.2023, em là một trong 35 thanh niên tiêu biểu trong nước được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tuyên dương.

          Phát biểu tTrong khuôn khổ chương trình diễn ra tối 24.11, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã nhấn mạnh: “35 thanh niên khuyết tật tham dự chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” năm 2023 là những tấm gương tiêu biểu. Hoàn cảnh sống, công việc của mỗi người khác nhau nhưng các em, các cháu đều có một điểm chung, đó là tinh thần: Không cam chịu hoàn cảnh, nỗ lực vượt qua rảo cản khiếm khuyết về thể chất, tổn thương về tinh thần, để khẳng định giá trị bản thân và đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội”.

          3 ngày để đi và về từ Hoài Nhơn đến Hà Nội và từ Hà Nội về Hoài Nhơn, chàng trai Nguyễn Tiến Hữu cho biết: “Em đã rất vui, khi đứng chung với các bạn khuyết tật mới thấy rằng có nhiều bạn còn khuyết tật nặng hơn em nhưng đã rất giỏi hơn em, nghị lực hơn em. Qua tiếp xúc với các bạn em tự nhủ với bản thân mình sẽ tiếp tục nỗ lực trong thời gian đến để xứng đáng với những ghi nhận, quan tâm của các cấp và tình yêu của mẹ, người thân dành cho mình. Mặc dù cơ thể em có phần khiếm khuyết nhưng trái tim em vẫn còn nguyên vẹn, nó sẽ tiếp tục những nhịp đập tràn đầy ý nghĩa”.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 27-11-2023)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web