Ảnh: Chị Đặng Thị Sen (áo khoát đỏ) được lãnh đạo UBND thị xã trao giấy khen về thành tích đạt được trong năm 2022.

    Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, nâng cao quyền năng về kinh tế cho hội viên phụ nữ, trong thời gian qua, bên cạnh công tác vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia mở rộng sản xuất kinh doanh, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề, tăng thu nhập cho gia đình, Hội LHPN phường Tam Quan còn thực hiện tốt công tác khai thác, quản lý có hiệu quả nguồn vốn vay tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Hoài Nhơn, tạo điều kiện cho chị em được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất, nuôi con ăn học. Đến tháng 05/2023, Hội LHPN phường đang quản lý hơn 11 tỷ đồng với 05 tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), là một trong những đơn vị được đánh giá có mức tăng trưởng nguồn vốn cao nhất phường Tam Quan, hàng tháng được đánh giá xếp loại tốt. Đạt được kết quả nêu trên phải nói đến vai trò của đội ngũ tổ trưởng tổ TK&VV là rất quan trọng. Tiêu biểu trong số đó có chị Đặng Thị Sen – Tổ trưởng tổ TK&VV khu phố 8.

 

Ảnh: Chị Sen- Áo xanh- thăm cơ sở may gia công của hộ vay vốn

Giải quyết việc làm của ngân hàng CSXH.

    Với vai trò là tổ trưởng tổ TK&VV, trong thời gian qua, chị đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nội dung nhận ủy nhiệm theo Hợp đồng đã ký với NHCSXH. Đặc biệt chị luôn quan tâm đến công tác vận động hội viên, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp tiếp cận các nguồn vốn vay để đầu tư chăn nuôi sản xuất, trang trải học phí cho sinh viên học tập, xem đây là đòn bẫy thúc đẩy các chương trình khác hoạt động có hiệu quả. Nhờ vậy, đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng an ninh và giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Chị luôn quán triệt và thực hiện tốt chủ trương của cấp trên và của NHCSXH, tích cực tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi nhằm giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

    Thực hiện tốt công tác khai thác các nguồn vốn cho bà con trong toàn khu phố. Với nguồn vốn được UBND phường phân bổ, chị nhiệt tình hướng dẫn cho hộ vay làm hồ sơ, sử dụng vốn đúng mục đích và thực hiện đúng theo quy ước của tổ trong việc nộp lãi, gửi tiết kiệm và trả nợ gốc đúng kỳ hạn cho NHCSXH thị xã. Kịp thời tham mưu trưởng khu phố rà soát lại danh sách hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác tiến hành tổ chức họp triển khai chương trình vay vốn ưu đãi từ NHCSXH thị xã, đồng thời tổ chức họp tổ TK&VV để kết nạp tổ viên và bình xét đề nghị NHCSXH cho vay vốn đối với các hộ có nhu cầu vay vốn có sự chứng kiến của trưởng khu phố và cán bộ Hội LHPN phường.

    Đến ngày 31/5/2023, nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi của NHCSXH đã giúp 42 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, tạo việc làm cho 35 lao động, tạo điều kiện cho 06 sinh viên có điều kiện tiếp tục tham gia học tập ở các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cũng như vay vốn để mua máy vi tính phục vụ việc học tập trực tuyến…, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Tiêu biểu như trường hợp chị Nguyễn Thị Kiều Diễm – là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, không có vốn để sản xuất chăn nuôi. Nhờ vay vốn từ NHCSXH, chị đã mua 02 con bò sinh sản, đến nay đàn bò của chị đã tăng lên 05 con. Đồng thời tận dụng sản phẩm phân bò, chị đầu tư canh tác 03 sào ruộng, cho năng suất ổn định. Hiện nay, kinh tế gia đình đã vượt qua khó khăn và có phần ổn định.

    Theo số liệu thống kê, dư nợ hiện nay của tổ TK&VV chị Sen đang quản lý gần 2 tỷ đồng/42 hộ vay. Số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ hơn 170 triệu đồng. Hàng tháng tổ tiến hành họp bình xétkhi có hộ vay mới và sinh hoạt tổ định kỳ. Thông qua các cuộc sinh hoạt tổ chị đã triển khai các chính sách tín dụng mới đã được triển khai tại cuộc họp giao ban với Ngân hàng đến tổ viên. Phối hợp với Hội LHPN phường giám sát quá trình sử dụng vốn của 100% hộ vay sau giải ngân. Qua kiểm tra tất cả hộ vay vốn của tổ đều sử dụng vốn đúng mục đích và tham gia gửi tiết kiệm. Vào ngày giao dịch tại điểm giao dịch phường, chị luôn hoàn thành các yêu cầu trước, trong và khi giao dịch với Ngân hàng, thu lãi, tiết kiệm và cộng chốt trên bảng kê đầy đủ, cẩn thận và đúng trình tự. Qua xếp loại năm 2022 và 5 tháng năm 2023, tổ TK&VV do chị quản lý được NHCSXH xếp loại tốt, đặc biệt năm 2022 chị được UBND thị xã Hoài Nhơn tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

    Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Hội LHPN phường Tam Quan nhận xét: “Đối với chị Đặng Thị Sen, mặc dù lớn tuổi hơn so với các tổ trưởng khác, nhưng với tinh thần nhiệt tình, ham học hỏi nên chị luôn khắc phục mọi khó khăn, gần gũi với địa bàn, được nhiều chị em hội viên yêu mến. Đặc biệt chị nắm rất kỹ các quy định và kỹ năng hướng dẫn lập hồ sơ, quản lý nguồn vốn, nên trong quá trình lập hồ sơ vay vốn cho hộ vay rất ít khi gặp sai sót”.

    Nói về kinh nghiệm trong quản lý, khai thác nguồn vốn vay và nhiệm vụ trong thời gian đến. Chị Đặng Thị Sen chia sẻ: “Chủ yếu là bản thân phải nhiệt tình và có trách nhiệm là trên hết, nói về công việc thì ai cũng bận rộn cả, nhưng điều quan trọng là phải biết sắp xếp hợp lý, thường xuyên học hỏi các kiến thức, quy định mới về chính sách ưu đãi. Đặc biệt nhất là gần gũi với chị em, năm tình hình đời sống, nhu cầu phát triển kinh tế của từng hộ gia đình. Thời gian đến, tôi sẽ tiếp tục rà soát những hộ mới thoát nghèo, cận nghèo, tập trung khai thác vốn học sinh sinh viên, xây dựng nhà ở xã hội…để từ đó hướng dẫn hộ vay, tăng nguồn vốn của tổ và địa phương”.


Hội LHPN  (Cập nhật ngày 14-06-2023)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web