Nguyễn Tiến Hữu (người thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh kỉ niệm với các thanh niên khuyết tật Hoài Nhơn và cán bộ Thị đoàn Hoài Nhơn tại buổi biểu dương

   

    Bằng nghị lực sống phi thường, tinh thần tích cực, lạc quan và với trái tim nhân ái chàng trai Nguyễn Tiến Hữu, 24 tuổi ở thôn Diêu Quang xã Hoài Hải đã vượt qua những khuyết tật của bản thân, trở thành người sống có ích cho gia đình và cộng đồng. Vừa qua, em vinh dự là 1 trong 12 thanh niên khuyết tật tiêu biểu được Hội LHTN tỉnh Bình Định tuyên dương năm 2023.         

       Mồ côi cha từ khi chưa lọt lòng, biến cố bị gãy xương cổ từ khi vừa bước sang 2 tháng tuổi, với tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ đã cố gắng chạy chữa cho Tiến để giành giật sự sống cho con, nhưng do biến chứng của việc gãy xương cổ cộng với tác dụng phụ của thuốc điều trị, đã làm hai tay, hai chân của Tiến co quắp, miệng méo xệch, phát âm khó khăn, việc di chuyển của Tiến dựa vào chiếc xe lăn nhờ các cấp chính quyền bà con trong xã trao tặng.

      Những tưởng bệnh tật, bất hạnh kéo lê cuộc đời của Tiến nhưng với tình yêu thương dành cho mẹ, không muốn mẹ vừa vất vả kiếm tiền nuôi vừa phải lo việc sinh hoạt của mình, Hữu học làm mọi thứ, từ việc tự học chữ, học nghề, tự kiếm tiền và nuôi sống bản thân. Hiện nay, Hữu mưu sinh chủ yếu bằng việc bán vé số dạo và sữa chữa đồ điện tử như ti vi, wifi,..

       Không dừng lại ở việc lo cho bản thân và gia đình của mình, thông qua mạng xã hội Nguyễn Tiến Hữu còn kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ cho các hoàn cảnh trẻ em mồ côi, bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn thị xã.

Ảnh: Nguyễn Tiến Hữu thường xuyên kêu gọi hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh trên facebook cá nhân

     Hữu chia sẻ: “Từ năm 2022 đến nay, qua kêu gọi qua mạng xã hội như zalo, facebook, em đã kêu gọi được hơn 36 triệu đồng để giúp đỡ cho các trẻ mồ côi, người bệnh, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trong dip Tết. Riêng trong tháng 3.2023, em đã kêu gọi giúp đỡ cho anh Huỳnh Đạt ở Ca Công, phường Hoài Hương bị tai nạn giao thông với số tiền hơn 10 triệu đồng”.

       Nói về mong muốn của bản thân trong thời gian đến Nguyễn Tiến Hữu cho biết: “Em mong sẽ thành lập được “Câu lạc bộ thiện nguyện Ngọc Hữu mưu sinh” để có thể giúp đỡ thêm cho nhiều trường hợp bất hạnh khác. Em cũng mong muốn mình sẽ có sức khỏe nhiều hơn nữa để có thể đi nhiều nơi, hỗ trợ nhiều người”.

      Với việc chọn thái độ sống tích cực, Hữu đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, tật nguyền của bản thân để sống trọn vẹn từng ngày. Với chàng trai 24 tuổi, hằng ngày, ngoài đi làm kiếm tiền mưu sinh, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Hữu lại đăng những dòng chia sẻ, những bài thơ về cuộc sống lạc quan, yêu đời, kêu gọi hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh mà em gặp và em cũng không quên chia sẻ cả những bài tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến mọi người.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 18-04-2023)



  • Currently 4.00/5

Kết quả: 4.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web