Với sứ mệnh phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường , năm 2017, trường THPT chuyên Chu Văn An chính thức khai giảng năm học mới đầu tiên. Trải qua 05 năm hình thành và phát triển, Trường đã bồi dưỡng rất nhiều học sinh giỏi, học sinh xuất sắc và ghi dấu ấn lớn trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, Khoa học – Kỹ thuật…..Và trong số đó, không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Đinh Thiện Quang - học sinh lớp 12 chuyên Toán.

     Năm 2019, Quang thi đỗ lớp chuyên Toán của trường. Lúc mới nhập học, việc học tập vô cùng khó khăn bởi môi trường học tập rất khác biệt so với cấp 2. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực, vượt khó, năm lớp 10, lớp 11, Quang cũng liên tiếp đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh vượt cấp môn Toán. Tháng 3.2022, Quang cũng là 1 trong 4 học sinh của tỉnh đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Toán năm 2021-2022.

     Olympic Toán sinh viên, học sinh toàn quốc năm 2022 là kỳ thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, kết thúc kỳ thi, toàn tỉnh Bình Định có 14 học sinh đạt giải, trong đó Trường chuyên Chu Văn An có 07 học sinh chuyên Toán đạt giải. Nguyễn Đinh Thiện Quang (lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thị xã Hoài Nhơn) là học sinh duy nhất của Bình Định chinh phục 1 trong 29 giải cao nhất kỳ thi với số điểm cao 42 điểm ở hai môn số học và hình học. Em đã xuất sắc chinh phục Kỳ thi Olympic Toán học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2022 - sân chơi Toán học lớn nhất dành cho sinh viên và học sinh trên cả nước.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, ngoài giờ học, Quang còn tích cực tham gia các hoạt động của đoàn trường và các hoạt động thể dục thể thao, Quang là cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá của trường, chơi bóng bàn và đam mê đọc sách trinh thám. Quang luôn không ngừng trau dồi các kỹ năng sống để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Quang rất sáng tạo, chịu khó tìm tòi khám phá những cái hay, cái mới trong từng bài toán dù khó hay dễ. Em cho biết: “Để có được thành tích như vậy, bên cạnh  sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, bản thân em đã nhận được sự quan tâm, động viên rất lớn từ nhà trường, thầy cô, gia đình, bạn bè mỗi khi em gặp trở ngại.”

Đội tuyển của Trường chuyên Chu Văn An ôn thi học sinh giỏi quốc gia

 

     Ông Dương Trọng Anh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Chu Văn An chia sẻ: “Nhà trường cũng rất chú trọng tổ chức nhiều sân chơi để học sinh trải nghiệm, phát triển trí tuệ như các CLB học thuật, CLB nghiên cứu khoa học, CLB STEM. Đồng thời quan tâm giáo dục rèn luyện kỹ năng sống, thể chất để học sinh phát triển toán học”.

     Là giáo viên phụ trách giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi cho Thiện Quang, trong cảm nhận của thầy giáo Huỳnh Duy Thủy, Tổ trưởng Tổ Toán, trường THPT chuyên Chu Văn An:“Quang là một học sinh ham hiểu biết, kiên trì bền bỉ, quyết tâm trong tìm tòi tự học. Với Quang những ý tưởng dù nhỏ nhưng mới lạ không trùng lặp với điều có sẵn đều được em ghi chép rất chi tiết, cẩn thận”.

Và cũng theo thầy Duy Thủy“Với một học sinh có tố chất tự học, tự nghiên cứu cùng với sự đam mê toán như em, trong tương lai Quang sẽ có những đóng góp hiệu quả cho toán học tỉnh nhà.

     Nguyễn Đinh Thiện Quang là một trong những học trò có thành tích Toán rất tốt của nhà trường trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đây là niềm vui, niềm tự hào của nhà trường. Thành công của Quang càng minh chứng cho mục tiêu giáo dục của nhà Trường là đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.


Trường THPT chuyên Chu Văn An  (Cập nhật ngày 10-11-2022)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web