Chị Phan Thị Ngọc Tuyết-CHT phụ nữ khu phố Văn Cang

     Phong trào phụ nữ phường Hoài Đức nổi lên những tấm gương cán bộ Hội, hội viên điển hình từ phẩm chất đạo đức của người phụ nữ, đến lòng nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội, các chị đã đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ phường vững mạnh. Trong gia đình, họ là những người chị, người vợ, người mẹ. Ngoài xã hội, họ được biết đến như những người “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, bởi công việc của họ mang tính xã hội, đòi hỏi sự tâm huyết, nhiệt tình, khéo léo và có cả sự hy sinh. Điển hình trong hàng trăm tấm gương như thế là chị Phan Thị Ngọc Tuyết - Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Văn Cang, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn.

      Chị Ngọc Tuyết năm nay đã gần 50 tuổi, dáng người nhỏ con nhưng bước chân thoăn thoắt và nụ cười luôn nở trên môi, giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm, đó là thế mạnh của chị để làm tốt công tác tuyên truyền,vận động. Trong công việc,chị dốc toàn tâm, toàn ý, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

          Chị rất sáng tạo, linh hoạt và nhiệt tình trong công việc, không ngại khó không ngại khổ trong công tác Hội, nhất là công tác từ thiện, chị luôn đặt mình vào những hoàn cảnh khó khăn để hiểu chia sẻ và động viên với những việc làm thiết thực giúp đỡ như thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”,Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do ĐCT TW Hội LHPN Việt Nam phát động; tập trung hỗ trợ sinh kế, đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, qua đó, chị đã kêu gọi và tặng 26 xuất quà cho gia đình hội viên có người thân F0, con cháu hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 05 triệuđồng; đồng thời vận động 1.000 xuất cơm tặng bà con hồi hương từ các tỉnh miền Nam về quê tránh dịch Covid-19 đi qua đoạn QL1A. Đối với chị, việc đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm của người cán bộ Hội. Chị đã vận động 100% hội viên đóng hội phí, xây dựng được quỹ Hội hàng năm trên 02 triệu đồng để thăm hỏi, ốm đau kịp thời, 01 tổ tiết kiệm đoàn kết có 46 hội viên tham gia với 4,6 triệu đồng cho chị em mượn không tính lãi, quản lý tốt 08 tổ góp vốn xoay vòng có 84 chị tham gia với số tiền trên 170 triệu đồng.       

Đồng thời, chị còn tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để thu hút các tầng lớp hội viên, phụ nữ tham gia. Tại khu phố, chị kêu gọi hội viên tích cực hưởng ứng Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, “Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh” do các cấp phát động đã được chị em đồng tình hưởng ứng. Thời gian qua, chi hội đã vận động cứng hoá hơn 300 m đường, trồng và chăm sóc 02 đoạn đường hoa và thường xuyên ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường trọng điểm dọc Quốc lộ 1A. Phát động trong cán bộ, hội viên phụ nữ mỗi gia đình trồng ít nhất 1 cây xanh/cây cảnh, kết quả có 255 chị đăng ký thực hiện. Duy trì  có hiệu quả CLB “5 không 3 sạch”, CLB “5 không” và tổ phụ nữ “3 sạch” tham gia và hoạt động định kỳ, hàng tháng ra quân dọn vệ sinh khu dân cư luôn sạch đẹp…

 

Vận động kinh phí làm cứng hoá trên 300 m đường liên tổ

          Bên cạnh đó, với đặc thù Khu phố Văn Cang có gần 40% là phụ nữ tôn giáo, chính vì thế ngoài những đợt sinh hoạt hội viên định kỳ theo Điều lệ Hội, cách làm của chị Tuyết là lồng ghép trong các buổi gặp mặt nhân các ngày lễ của đất nước, của Hội để tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các chủ trương công tác của Hội, các chỉ tiêu kinh tế và các nhiệm vụ của địa phương gắn với tuyên truyền, vận động HVPN nhận thức đúng đắn về tín ngưỡng, tôn giáo không để bị lợi dụng, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật...với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, chị cùng các cán bộ chi, tổ tuyên truyền, vận động mọi lúc mọi nơi, tuyên truyền nhiều lần để hội viên phụ nữ và nhân dân hiểu, thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

    Với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, không để công việc xã hội ảnh hưởng đến công tác gia đình, chị luôn dành thời gian để chăm sóc cho chồng con, các con của chị đã có công việc làm ổn định, có gia đình nhưng chị vẫn tiếp tục thực hiện thiên chức của người mẹ, người bà tận tình chăm sóc, nuôi dạy con cháu, vì vậy chị luôn được các con, cháu kính trọng và yêu thương.

    Với những việc làm và hành động thiết thực của mình trong công tác Hội, cùng phong trào thi đua ở địa phương, chị Phan Thị Ngọc Tuyết luôn được chị em tín nhiệm. Chị là một trong những tấm gương sáng của người cán bộ Hội gương mẫu để mọi người tin tưởng, mến phục.Chị đã và đang góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ; qua đó khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.


Hội LHPN thị xã  (Cập nhật ngày 20-05-2022)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web