Những ngày gần đây, rất nhiều người dân trong và ngoài địa phương lại đổ về khu phố 2 phường Tam Quan để chụp ảnh, check-in tại đoạn đường hoa hướng dương đẹp tuyệt vời, làm nức lòng du khách gần xa, nhưng ít có ai biết đến chủ nhân của nó chính là chị Đào Thị Thân - sinh năm 1972, là hội viên chi hội phụ nữ khu phố 2, phường Tam Quan - người phụ nữ đã thầm lặng ươm mầm tô đẹp cho đường làng, ngõ xóm tại khu dân cư, góp phần thực hiện có hiệu quả Phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới” và thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”  do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

    Vào đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội đoàn thể của phường Tam Quan phối hợp triển khai thực hiện xây dựng tuyến đường hoa tại khu phố 2. Lúc ấy, chị Thân đã tự nguyện đảm nhận trồng và chăm sóc hơn 30 mét con đường phía trước nhà mình.

          Hàng ngày, tranh thủ vào lúc sáng sớm, chiều mát, những hôm cuối tuần, cả gia đình chị lại cắm cúi với đất, với phân bón, làm cỏ, tưới nước, bắt sâu, nâng niu từng khóm hoa, từng chiếc lá. Đất không phụ lòng người là có thật, những nụ hoa đầu tiên lung linh dưới nắng sớm, hoa đã nở trên đất đầy sỏi đá, khô cằn. Năm 2020, với đoạn đường hoa sao nháy và cúc nhám đầu tiên của phường Tam Quan khiến mọi người ngỡ ngàng, đã tạo tiền đề và động lực để hôm nay con đường hoa hướng dương tuyệt đẹp chào xuân Tân Sửu 2021. Với đôi tay lấm lem đất vì vừa trồng bổ sung cây hoa mới thay thế cho cây hoa vừa bị ai đó nhổ đi vào tối hôm trước, chị Thân cho biết thêm: “Ban đầu, nhiều người cho rằng mình ở không, dư cơm… lời ra tiếng vào rất khó nghe và khi đã có thành quả thì lại lo canh cánh với nạn hái trộm hoa, nhưng không phải vì thế mà bản thân tôi và gia đình nản chí, vì trách nhiệm làm đẹp cho xã hội là trách nhiệm của toàn dân mà, chỉ mong mọi người ý thức hơn trong việc bảo vệ cái đẹp”.

Chị Đào Thị Thân - người đã trồng và chăm sóc tuyến đường hoa.

          Không chỉ chăm lo cho đoạn đường hoa trước nhà mình, chị còn hỗ trợ các hội đoàn thể của phường trong chăm sóc tuyến đường hoa tại khu phố. Cuối năm 2020, chị vinh dự được bình chọn là hội viên tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của phường Tam Quan.


Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn  (Cập nhật ngày 22-03-2021)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web