Đồng chí Phan Ngọc Tuân – Bí thư xã đoàn Tam Quan Bắc tham gia hiến máu tình nguyện

     Nhanh nhẹn, hoạt bát, cởi mở đó là những đặc điểm nổi bật của anh Phan Ngọc Tuân - Bí thư Đoàn xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) Gần 10 năm gắn bó với công tác đoàn, anh luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong mọi lĩnh vực công tác, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

     Gặp gỡ anh Phan Ngọc Tuân trong buổi ra quân tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên hệ thống kè chống xói lỡ biển Tam Quan Bắc, hoặc những dịp tặng quà cho các gia đình chính sách với nụ cười hiền và nước da rắn rỏi, chúng tôi cảm nhận được đức tính chịu khó cùng sự nhiệt tình của người thủ lĩnh thanh niên xã biển này. Được biết, ngày mới vào công tác tại UBND xã Tam Quan Bắc, anh Tuân là cán bộ địa chính- xây dựng đồng thời là Bí thư Đoàn cơ quan. Đến năm 2017, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã cho đến nay. Nói về nhiệm vụ của mình trong thời gian qua, anh Tuân chia sẻ: “Với tôi, dù làm việc gì đều cố gắng học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, vượt khó để hoàn thành tốt mọi công việc được giao”.

     Được biết,trong 3 năm qua, trên cương vị Bí thư xã đoàn, bằng sự nhiệt tình gương mẫu của mình, anh cùng Ban chấp hành (BCH) Đoàn luôn bám sát sự chỉ đạo của, Đảng ủy, huyện Đoàn để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, sôi nổi hướng về cộng đồng và lợi ích xã hội dân sinh đưa các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp để giờ đây Đoàn xã Tam Quan Bắc là một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

     Ngoài làm tốt công tác vận động đoàn viên thanh niên ở  15 chi đoàn trực thuộc tham dự đầy đủ các đợt học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên tổ chức, hàng năm anh cùng với các chi đoàn cơ kêu gọi và vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài địa bàn ửng hộ giúp đỡ hàng chục triệu đồng cho các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất hay gặp nạn trên biển, đóng góp hàng trăm ngày công xây dựng, tu sửa lại nhà ở cho 6 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, hộ bị thiên tai bão lũ; tích cực vận động và tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hiến hàng năm từ 70-80 đơn vị máu vượt chỉ tiêu trên giao và vận động hơn 20 đơn vị máu đột xuất cứu người lâm nạn tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, riêng bản thân anh đã 12 lần hiến máu nhân đạo. Trong phong trào đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, anh Tuân đã phối hợp với các cơ sở sửa chữa máy thủy, sửa chữa ô tô, mô tô, cơ sở đóng tàu, chế biến hải sản trên địa bàn, qua đó đã giới thiệu, giúp đỡ cho hàng chục thanh niên chưa có nghề nghiệp, việc làm được học nghề có công ăn, việc làm ổn định.

     Đặc biệt, trong các cuộc vận động “Tuổi trẻ Tam Quan Bắc chung tay xây dựng nông thôn mới” và “ngày chủ nhật xanh xây dựng huyện Hoài Nhơn ngày càng sáng-xanh-sạch đẹp” Tuân cùng với BCH Đoàn vận động 15 chi đoàn cơ sở tổ chức 60 đợt ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện”,“Ngày Chủ nhật xanh”,tuyên truyền phòng, chống tác hại của chất thải nhựa, dọn vệ sinh các khu vực chợcá Tam Quan Bắc, bãi biển Thiện Chánh và khu vực kè chắn sóng cửa biển Thiện Chánh 2. Nâng cấp, cứng hóa 2 tuyến đường vận chuyển cơm cho các cháu trường Mầm non;san lấp, bê tông lại 4 lềđường ngỏ xóm tại các thôn Tân Thành 1, Tân Thành 2 có tổng chiều dài 600m; phối hợp với Hội Nông dân xã lắp 20 bi xi măng chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng; lắp đặt xây dựng 1 hoa viên ngã ba cầu Thiện Chánh trị giá 30 triệu đồng, đảm nhận 1 tuyến đường thanh niên tự quản về trật tự an toàn – sáng xanh sạch đẹp dài gần 1km từ ngã tư Tam Quan đến phía tây cầu Thiện Chánhgóp phần chỉnh trang cơ sở hạ tầng nông thôn, làm đẹp cảnh quan môi trường.

     Bên cạnh công tác chuyên môn là công tác thiện nguyện, đầu năm 2020, anh Tuân cùng với BCH Đoàn Tam Quan Bắc phối hợp Đoàn thị trấn Bồng Sơn và Đoàn xã Hoài Đức tổ chức Chương trình giao lưu kết nghĩa với Đoàn xã An Toàn (An Lão) qua trao đổi kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động, phong trào đoàn, Đoàn Tam Quan Bắc đã trao tặng 60 suất quà với tổng giá trị hơn 8 triệu đồng cho bà con thôn 1, xã An Toàn; thôn 5, thôn 6, xã An Quang; 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo trường Tiểu học An Vinh mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ảnh: Đoàn Tam Quan Bắc tặng quà cho học sinh nghèo khó khăn 

 

    Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên, thanh niên và người dân mà đối với cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã có những đánh giá cao về những đóng góp của anh Tuân trong công tác đoàn thời gian qua. Ông Diệp Văn Thương, Bí thư Đảng ủy xã Tam Quan Bắc cho biết: “Phải khẳng định, Tuân, là một “thủ lĩnh” đoàn gương mẫu tiên phong và tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn, bản thân đồng chí đã được Ban Thường vụ Đảng ủy tặng nhiều giấy khen về năng lực lãnh đạo, điều hành, có lối sống giản dị, trong sáng là nhân tố điển hình về học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh của địa phương trong các đợt sơ -  tổng kết”.

    Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, anh Tuân cho biết thêm: “Trong thời gian tới, tôi mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã Tam Quan Bắc để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tam Quan Bắc ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên xã nhà”.

    Anh Nguyễn Hữu Cường - Bí thư Huyện đoàn Hoài Nhơn nhận xét: “Đồng chí Tuân là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, nhất là có trách nhiệm cao trong mọi hoạt động, công việc không những ở địa phương mà còn tham gia tích cực các phong trào do Huyện Đoàn tổ chức. Những việc làm của Đoàn xã Tam Quan Bắc dưới sự dẫn dắt, điều hành của anh thời gian qua được Ban thường vụ Huyện đoàn đánh giá cao”.


Bảo Sương - Lê Thi  (Cập nhật ngày 19-05-2020)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web