Hội LHPN xã Hoài Mỹ (Hoài Nhơn) hiện có trên 2.000 hội viên, trong đó khoảng 80% hội viên làm nông nghiệp, đời sống còn gặp không ít khó khăn, bởi chỉ trông chờ vào chăn nuôi và cây lúa. Để hỗ trợ công ăn việc làm cho chị em, trong 2 năm qua, Hội Phụ nữ xã đã đứng ra bảo lãnh với Công ty đan mây xuất khẩu Nhân Hòa (Hoài Xuân) để chị em được tiếp cận nghề và nhận hàng về đan từng bước góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm  thu nhập cho chị em lúc nông nhàn.

     Được thành lập năm 2016 với 10 thành viên, tổ liên kết đan mây của Chi hội phụ nữ thôn Xuân Khánh xã Hoài Mỹ do chị Nguyễn Thị Nhung làm tổ trưởng. Chị Nhung cho biết: “Trước khi thành lập tổ liên kết đan mây tôi được Hội LHPN xã cử đi học nghề tại Công ty TNHH Nhân Hòa thời gian 2 tháng, sau đó về triển khai thành lập mô hình. Tuy nhiên, ban đầu do nhiều chị em chưa tiếp cận nghề và lo ngại đầu ra của sản phẩm nên lưỡng lự không muốn tham gia. Nhưng với sự kiên trì vận động của các cấp hội dần đần mới thu hút được chị em vào tham gia mô hình đến nay”.

     Trong hoạt động sản xuất, chị Nhung luôn nhiệt tình giúp đỡ những thành viên tay nghề còn yếu, những thành viên mới vào tổ và lấy địa điểm nhà mình là nơi giao nhận hàng nên chỉ trong một thời gian ngắn, mô hình tổ liên kết đan mây của chị em phụ nữ thôn Xuân Khánh đã đem lại những hiệu quả nhất định. Chị Nguyễn Thị Loan, thành viên trong tổ chia sẻ thêm: “Ban đầu hoạt động sản xuất của tổ gặp không ít khó khăn do chị em chưa có tiếp cận sâu với nghề mới, sản phẩm làm ra thường có gần 50% chưa đạt yêu cầu, kết quả phía Công ty không nghiệm thu nên phải làm đi làm lại nhiều lần. Tốn công thì đã đành mà đã có một vài chị ngỏ ý muốn rút lui, nhưng nhờ sự dìu dắt hướng dẫn tận tình của chị Nhung, tay nghề của chị em chúng tôi ngày càng thành thạo hơn, sản phẩm không còn thải ra như trước, từ đó góp phần tạo uy tín niềm tin cho chủ hàng cũng như tạo sự phấn khích giúp chị em hăng say cần mẫn với nghề hơn”.

     Theo chị Nhung, trung bình mỗi tháng tổ sản xuất trên dưới 1.000 bộ sản phẩm, tiền công mỗi bộ 21 ngàn đồng, tính ra mỗi thành viên hàng tháng thu nhập bình quân từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng, có chị đạt trên 3 triệu đồng/tháng. Đây là khoản thu nhập khá “mơ ước” của rất nhiều chị em phụ nữ vùng nông thôn còn khó khăn trong tìm kiếm công ăn việc làm trong lúc thời vụ nông nhàn. Chị Hồ Thị Thúy Thường tâm sự: “Tôi tham gia tổ sản xuất từ ngày đầu thành lập, để công việc được thuận tiện hơn, đa số các chị nhận nguyên liệu về nhà làm, sau khi sản phẩm hoàn thiện được tập hợp tại tổ để bàn giao cho Công ty. Những năm gần đây công việc luôn ổn định, nên mỗi tháng tôi có thu nhập trung bình khoảng 2 triệu đồng mà còn có thời gian làm được việc nhà nữa, nhờ đó đã giúp tôi có điều kiện lo cho các con học hành tốt hơn”.

     Từ hiệu quả mô hình tổ liên kết đan mây thôn Xuân Khánh, đầu năm 2017, Hội LHPN xã Hoài Mỹ tiếp tục vận động và hình thành thêm một tổ tại chi hội Phụ nữ thôn Định Công với 12 thành viên tham gia, đến nay sau gần 1 năm đi vào hoạt động sản xuất bước đầu mô hình cũng đã phát huy hiệu quả tích cực trong sản xuất, đặc biệt là đã tạo thêm công ăn việc làm, thu nhập cho chị em phụ nữ vùng nông thôn.

Ảnh: Tập kết sản phẩm đã hoàn thành chuần bị giao cho Công ty

     Chị Trần Thị Chí - Chủ tịch Hội LHPN xã Hoài Mỹ phấn khới cho biết: “Đến thời điểm hiện nay trên địa bàn xã Hoài Mỹ đã thành lập được 2 mô hình tổ liên kết đan mây, hai mô hình này hiện đang phát triển khá tốt, đem lại hiệu quả kinh tế khá cao. Riêng đối với tổ liên kết đan mây thôn Xuân Khánh chị em còn góp vốn quay vòng, xây dựng nguồn quỹ để hỗ trợ nhau trong lúc gặp khó khăn đột xuất, thăm đau ốm, hoạn nạn, qua đó nêu cao tinh thần tương thân tương trợ, gắn kết với nhau hơn”.

Ảnh: Đại diện Công ty Nhân Hòa (áo xanh) kiểm tra chất lượng sản phẩm tại tổ trước khi nhận 


Quang Hợp - Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 03-07-2018)



  • Currently 2.33/5

Kết quả: 2.3/5 - (3 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web