Một ngày trước ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5/2018, trước trường THCS Tam Quan xuất hiện “ Tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo”. Tủ quần áo này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người. Chủ nhân của nó là cô giáo Đoàn Vy Trang- giáo viên trường THCS Tam Quan.

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, chính vì thế từ thời sinh viên đến khi đứng trên bục giảng, cô giáo Đoàn Vy Trang luôn là người tích cực khi tham gia các hoạt động xã hội. Hiện tại, cô là chi ủy viên, tổ trưởng tổ bộ môn Hóa- Địa – Sinh của trường. Khi nói về ý tưởng của mình, cô Trang chia sẻ: “ Ý tưởng này xuất phát cách đây hơn 02 năm, khi mình cùng nhóm bạn tham gia chuyến từ thiện tại một xã vùng sâu của tỉnh Đăk lắc, trực tiếp tiếp xúc với cuộc sống cơ cực, thiếu thốn của đồng bào nơi đây đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều”. Sự cảm thông ấy ngày càng lớn dần hơn khiến cô quyết tâm thực hiện cho bằng được ước mơ của mình khi vào dịp đầu năm 2018, trường THCS Tam Quan tổ chức hoạt động ngoại khóa “Ngày vì bạn”. Nhìn những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với những bộ trang phục đã bạc màu, co ro trong cái giá lạnh của những ngày cuối đông, tay cầm chỉ 5 nghìn đồng đến quầy bán quần áo cũ để mua chiếc áo khoác về cho mẹ, cho chị…. cô đã cảm động đến rơi nước mắt – xã hội này, có những mảnh đời rất cần được giúp đỡ.

    Khi trình bày ý tưởng của mình, cô Trang nhận không ít ý kiến từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Ủng hộ, cảm thông, chia sẻ có, trêu đùa cũng có. Riêng ba mẹ thì ủng hộ con gái nhiệt tình. Với số tiền ban đầu khoảng 4 triệu đồng, cô đã nhờ người bạn đóng cho mình một chiếc tủ nhôm hai tầng, dài 2m, cao khoảng 1,8m với dòng chữ “ Tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo, yêu thương trao đi- niềm vui nhận lại”, tiếp đó, cô huy  động quần áo đã qua sử dụng của những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, rồi phân loại, giặt giũ, sắp xếp cẩn thận vào tủ. Mục tiêu mà tủ quần áo dành cho người nghèo của cô giáo Vy Trang hướng đến không chỉ là người nghèo, mà cô còn hướng đến những người công nhân lao động, những người có hoàn cảnh khó khăn, những người có nhu cầu thực sự. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu triển khai đi vào hoạt động, đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của khá nhiều người, nhất là các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn. Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, ban đầu họ còn e ngại, nhưng với sự nhiệt tình hướng dẫn và động viên của cô giáo, họ đã mạnh dạn hơn trong lựa chọn trang phục phù hợp cho mình và gia đình. Cô Trang cho biết thêm : “ Tủ quần áo này chỉ duy trì hoạt động vào ngày thứ 6 hàng tuần, tuy nhiên trong tuần đầu tiên, tôi sẽ bố trí hoạt động thường xuyên tất cả các ngày, trừ ngày Chủ nhật để mọi người có cơ hội tham gia”. Thầy Võ Văn Thời – Hiệu trưởng trường THCS Tam Quan cho biết : “ Hành động của cô giáo Đoàn Vy Trang là rất đáng biểu dương, không chỉ giúp đỡ người khó khăn mà còn có tính giáo dục ý thức cho học sinh về lòng nhân ái, sự cảm thông và chia sẻ khó khăn với những người bất hạnh. Đây cũng chính là một cách “ làm theo” Bác bằng việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, giáo viên nhà trường”.

   Được biết, mô hình này đã được triển khai ở một số thành phố, tuy nhiên việc duy trì rất khó khăn, một phần do ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế nên đã xảy ra tình trạng như: cố ý bỏ rác thải vào tủ, nghịch phá làm hư hỏng đồ đạc… Đây cũng là nỗi niềm boăn khoăn, trăn trở của cô giáo Đoàn Vy Trang khi nói về định hướng lâu dài của mình: “ Mong sao mọi người cùng chung tay để tủ quần áo này được duy trì hoạt động thường xuyên”. Và để làm được điều này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, cô giáo Trang rất cần sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể ở địa phương, của phụ huynh học sinh và cả cộng đồng vì mục tiêu “ Yêu thương trao đi- niềm vui nhận lại”


Thanh Thúy  (Cập nhật ngày 23-05-2018)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web