Hình ảnh: Đồng chí Huỳnh Thanh Bình (thứ 4 từ trái qua) được UBND huyện Hoài Nhơn tặng giấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua quyết thắng 5 năm 2012 – 2017.

     Trong những năm qua, Ban CHQS xã Hoài Thanh được đánh giá là một trong những đơn vị  dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Hoài Nhơn. Có được kết quả này, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, UBND xã Hoài Thanh  thì không thể không kể đến vai trò đầu tàu của đồng chí Huỳnh Thanh Bình – Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã.

     Anh Huỳnh Thanh Bình sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bản thân luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh được nhiều người biết đến là một cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết với công việc và có nhiều đóng góp tích cực nâng cao chất lượng hiệu quả  công tác quân sự quốc phòng tại địa phương.

     Với vai trò là chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hoài Thanh, bản thân anh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh quốc phòng tại địa phương. Trong công tác xây dựng lực lượng dân quân, huấn luyện, anh đã đề nghị chi bộ đề xuất với Đảng ủy tăng cường phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân và có sự tham gia tích cực của các ban ngành, đoàn thể, chi ủy, chi bộ của các thôn nên chất lượng đảng viên, được nâng lên. Đến nay, lực lượng dân quân xã Hoài Thanh đạt 1,2% so với dân số, trong đó tỷ lệđảng viên đạt 20,8%, đoàn viên 70,4%, hàng năm đều phát triển từ 1- 2 đảng viên trong lực lượng dân quân. Công tác huấn luyện dân quân hàng năm luôn đạt 100% quân số, chất lượng huấn luyện đạt 70-75% khá giỏi, bảo đảm an toàn người và trang bị. Anh Huỳnh Thanh Bình - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hoài Thanh chia sẽ: “Việc thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại địa phuơng bên cạnh những thuận lợi thì cũng có nhiều khó khăn nhất định, nhất là hiện nay tình hình lao động thiếu việc làm, công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng như công tác xây dựng lực lượng gặp khó khăn do số lao động đi làm ăn xa, đi biển…, nhưng với sự nỗ lực của bản thân và cả Ban CHQS xã, tôi đã kịp thời tham mưu cho chi bộ, Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp các ban ngành đoàn thể, nhờ đó mà trong công tác xây dựng lực lượng cũng như công tác tuyển quân hàng năm đều đảm bảo chỉ tiêu của huyện giao”.

    Xác định công tác sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ quan trọng, anh Bình đã thường xuyên phối hợp tổ chức giao ban định kì theo Nghị định 77 của Chính phủ với Công an xã và đội nghiệp vụ Đồn biên phòng Tam Quan Nam, tổ chức trao đổi thông tin giữa các lực lượng, duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn xung quanh khu vực trọng điểm phức tạp của xã, đặc biệt là vào các đợt biển vào, thanh niên thường tụ tập ăn nhậu đánh nhau gây mất trật tự an ninh tại địa bàn…Qua đó, đã kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Minh Đức – Bí thư Đảng ủy xã Hoài Thanh nhận xét: “Đồng chí Bình với vai trò là chỉ huy trưởng BCH quân sự xã, trong những năm qua, đồng chí đã tham mưu kịp thời cho Đảng ủy ban hành Nghị quyết về quân sự quốc phòng ở địa phương, đồng chí đã lãnh đạo xây dựng lực lượng đủ quân số, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại địa phương, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình đã tạo được lòng tin đối với Đảng, chính quyền, và được nhân dân địa phương tin yêu, mến phục”.

    Không chỉ trong công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện dân quân.Công tác tuyển quân cũng được anh tham mưu thực hiện tốt, hàng năm tỷ lệ thanh niên lên khám đạt cao, giao quân luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Song song với những nhiệm vụ trên thì công tác chính sách hậu phương, giải quyết các chế độ chính sách còn tồn đọng sau chiến tranh kịp thời, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ to lớn của nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Ngoài ra, còn phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các đoàn thể làm tốt công tác dân vận, huy động LLDQ đóng góp hơn 250 ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách...

    Với nhữngnỗ lực phấn đấu không ngừng,5 năm qua anh Bình luôn là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban CHQS huyện tặng 2 Giấy khen, UBND huyện tặng 2 Giấy khen, Bộ CHQS tỉnh tặng 2 Giấy khen, UBND tỉnh tặng 4 Bằng khen trong các hoạt động thi đua, phong trào thi đua quyết thắng hàng năm. Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu và xung kích trong mọi hoạt động, anh Huỳnh Thanh Bình xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Hoài Nhơn.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 07-12-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web