Có lẽ, hình ảnh người thầy hiệu trưởng dung dị, đi qua từng lớp học, khom khom người dùng dùi đục bóc kẹo singum do các em học sinh vô ý thức vứt bừa bãi đã rung động bao thế hệ học sinh, làm cho chính các học sinh nhận ra lỗi của mình không chỉ bằng bài giảng.  Đó chính là thầy Hồ Hồng - Hiệu trưởng trường THCS Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn.

   Gần 60 tuổi đời, 39 năm tuổi nghề, 23 năm làm cán bộ quản lý, nhưng với lối sống giản dị thân thiện, ham học hỏi, thầy Hồ Hồng đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết của mình đến với toàn bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường. Thầy Nguyễn Thành Tấn – Giáo viên dạy văn trường THCS Hoài Châu Bắc, người có gần 17 năm làm việc với thầy Hồ Hồng nhận xét: “Mặc dù là cán bộ quản lý nhưng thầy Hồng rất gương mẫu, luôn luôn động viên cán bộ, giáo viên trong việc dạy và học, thầy là một con người cần kiệm, liêm, chính, chí công và vô tư hết lòng vì nhà trường, vì học sinh bởi vậy chúng tôi luôn lấy thầy làm gương để tự phấn đấu dạy học đạt kết quả tốt nhất”.

    Là một cán bộ quản lý, thầy tự nghiêm khắc với chính bản thân mình, mẫu mực trong lối sống, lắng nghe ý kiến của các giáo viên, đồng thời biết phát huy được năng lực của từng giáo viên. Hằng năm, trước khi bước vào năm học mới, thầy đã phối hợp với tổ chức Công đoàn xây dựng kế hoạch năm học, đề ra các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện sao cho sát với thực tế, làm tốt công tác tư tưởng đối với giáo viên để họ thi đua dạy tốt.

    Thầy Hồ Hồng chia sẻ: “Là một cán bộ quản lý trước tiên mình phải tự nghiêm khắc với bản thân mình, luôn luôn học hỏi để nâng cao kiến thức, phải nêu gương bởi vì nếu mình đề ra bắt các thầy cô giáo thực hiện mà bản thân mình không làm, không thực hiện được thì nói ai nghe, đặc biệt trong các cuộc họp cơ quan tôi luôn chú trọng phát huy tính dân chủ, nghe ý kiến đóng góp của mọi người thì mới biết mọi người cần gì, từ đó đề ra mục tiêu sát với thực tế thì mới có khả năng thực hiện được”.

     Chính vì lẽ đó, nhiều năm liền trường THCS Hoài Châu Bắc luôn đạt được những thành tích nổi bật trong việc dạy và học. Riêng từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017, nhà trường đã có 15 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 214 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 20 học sinh giỏi cấp tỉnh và 13 học sinh giỏi cấp quốc gia cùng hàng trăm giải thưởng trong thi Toán, Lý, Tiếng anh qua mạng Internet, tỷ lệ học sinh đạt thành tích khá, giỏi luôn đạt trên 65%, tỷ lệ học sinh thi đậu vào lớp hệ A luôn đứng vị trí thứ nhất, nhì trên địa bàn huyện 5 năm liền.

    Bà Nguyễn Thị Hoài Anh – Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Hoài Nhơn cho biết: “Thầy Hồ Hồng là một cán bộ quản lý tiêu biểu, với cái tâm, sự gương mẫu, mẫu mực của người thầy, người cán bộ quản lý thầy đã huy động được sức mạnh tổng hợp của tất cả giáo viên và học sinh trong nhà trường, từ đó giúp cho trường THCS Hoài Châu Bắc liên tục giữ vững thành tích trong dạy và học nhiều năm liền”

   Để kịp thời động viên giáo viên cũng như học sinh trong nhà trường, thầy đã thực hiện xây dựng được Quỹ khuyến học trong nhà trường với kinh phí đến nay hơn 100 triệu đồng. Hàng năm thầy đều trích quỹ để kịp thời khen thưởng những giáo viên có thành tích tiêu biểu, học sinh chăm ngoan học giỏi trong trường.

    Song song với việc quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, thầy luôn dành thời gian để quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngay trong trường học, tạo điều kiện cho các em có một môi trường học tập tốt nhất, không thua kém bạn bè, từ đó giúp cho học sinh nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Thầy Hồ Hồng cho biết: “Là xã thuần nông nên nhiều học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, do đó tôi luôn tâm niệm phải làm sao để cho tất cả các em được học, được đến trường. Hằng năm, tôi đều thống nhất với các thầy cô giáo trích quỹ phúc lợi để giúp đỡ các em, trong dạy thêm, học thêm tôi đề ra chủ trương không thu tiền để các em có cơ hội được học tập như bao bạn bè”.

    Với những thành tích đạt được, từ năm 2011 đến nay, thầy đã 2 lần được UBND tỉnh Bình Định tặng Bằng khen, 2 lần được Sở Giáo dục tặng giấy khen, 1 lần được Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn tặng giấy khen. Đặc biệt, trong ngày 17. 11.2017, thầy được Sở Giáo dục đào tạo tôn vinh với thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”từ năm 2007 đến năm 2017.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 20-11-2017)



  • Currently 3.50/5

Kết quả: 3.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web