Phát huy phẩm chất truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, các cấp Hội và hội viên CCB trên địa bàn huyện Hoài Nhơn đã nỗ lực vượt khó, năng động sáng tạo, không ngừng phấn đấu thi đua thực hiện tốt phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”. Qua đó đã thu được những kết quả đáng khích lệ, số hộ nghèo giảm rõ rệt, số hộ khá và giàu tăng lên.

    Hội CCB huyện Hoài Nhơn hiện có trên 7.300 hội viên, sinh hoạt tại 24 tổ chức cơ sở Hội, 158 chi hội. 5 năm qua, Hội đã triển khai, quán triệt rộng rãi đều khắp đến các cơ sở Hội và hội viên về các nội dung liên quan đến phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi.

    Ông Nguyễn Tường Vân – Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Một trong những việc làm được Hội CCB huyện tập trung là đứng ra tín chấp với Ngân hàng để cho các hội viên nghèo có điều kiện được vay vốn, đầu tư sản xuất kinh doanh, với tổng dư nợ đến nay là trên 42 tỷ đồng cho 6.540 lượt hội viên vay. Đồng thời khai thác các nguồn vốn khác từ Quỹ Hội và vốn góp được trên 14,5 tỷ đồng cho 1.150 hội viên vay mượn không tính lãi hoặc lãi suất thấp. Nguồn vốn này được sử dụng đúng mục đích, cho vay đúng đối tượng nên đã phát huy hiệu quả.

    Bên cạnh việc tạo nguồn vốn, các cơ sở Hội và Hội CCB huyện đã tăng cường phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, huyện tổ chức tập huấn cho trên 3.800 cán bộ hội viên CCB về ứng dụng các tiến bộ KHKT trong chăn nuôi trồng trọt, chuyển đổi mùa vụ, giống cây trồng, vật nuôi…đồng thời phối hợp tổ chức hội thảo các mô hình phát triển kinh tế, tham quan các cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài huyện. Nhờ đó, hội viên đã vận dụng những kinh nghiệm học hỏi được vào thực tế sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao.

    Đến nay, mức sống của các hội viên CCB trong huyện đã tăng lên đáng kể, số hộ khá giàu tăng từ 63,08% năm 2011 đến nay lên 67,11%; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,65%. Bên cạnh đó,5 năm qua Hội cũng đã xóa được 36 nhà ở xuống cấp cho hội viên CCB nghèo, tặng 10 sổ tiết kiệm cho hội viên khó khăn trị giá 22 triệu đồng.

Hàng năm số hộ SXKD giỏi đều tăng, hiện nay toàn huyện có 549 CCB đạt danh hiệu sản xuất giỏi các cấp, tăng 10,5% so với năm 2011. Toàn huyện có 8 doanh nghiệp tư nhân, 3 công ty TNHH, 1 HTX, 1 tổ hợp tác, 18 trang trại, 31 gia trại và hàng trăm cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ do hội viên CCB làm chủ.

    Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu trong SXKD giỏi như hội viên Trần Thị Như Hoa – Chủ cơ sở nước mắm Như Hoa; Nguyễn Văn Thiện – Chủ DNTN Hoài Tân; Nguyễn Văn Sinh – Chủ cơ sở chế biến gỗ Hoài Châu, Trần Có – Chủ gia trại nuôi cá nước ngọt; Bùi Đức Thinh – Chủ trang trại tổng hợp Hoài Hảo; Nguyễn Văn Quả - chủ nhà vườn trồng hoa tết xã Hoài Châu Bắc; Nguyễn Văn Kiệm – chủ cơ sở dịch vụ tạp hóa tổng hợp Hoài Sơn….

    Không chỉ tích cực giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi, các hội viên CCB còn tham gia ủng hộ nhiều phong trào tại địa phương. Đóng góp tích cực vào quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, đền ơn đáp nghĩa, chất độc da cam, phòng chống thiên tai, an ninh quốc phòng.

    Phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm qua, thời gian tới, các cấp Hội CCB huyện Hoài Nhơn tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nâng cao tinh thần tự lực tự cường, huy động mọi tiềm năng nguồn lực phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp, không ngừng nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên; đồng thời khuyến khích CCB là chủ doanh nghiệp, trang trại gia trại … hướng dẫn và giúp đỡ CCB làm kinh tế, cùng tham gia giải quyết việc làm cho CCB, cựu quân nhân, con em hội viên thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế của địa phương. Ông Nguyễn Tường Vân – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện nhấn mạnh.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 29-09-2017)



  • Currently 4.50/5

Kết quả: 4.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web