Trong những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của Đài truyền thanh xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn đã đóng góp không nhỏ trong việc lan tỏa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với nhân dân địa phương. Có được kết quả này, không thể không kể đến sự góp sức của ông Nguyễn Văn Hiến, trưởng đài truyền thanh xã Tam Quan Nam, người đã gắn bó với công tác truyền thanh cơ sở 39 năm.

    Ông Nguyễn Văn Hiến sinh năm 1950, sinh ra và lớn lên tại vùng đất cách mạng ở thôn Trung Hóa xã Tam Quan Nam, trong thời kì kháng chiến bản thân ông tích cực tham gia hoạt động cách mạng, dân công hỏa tuyến, dân công mở đường... Đến năm 1973 ông công tác tại Ban văn hóa thông tin của xã, năm 1978 kiêm nhiệm thêm kĩ thuật Đài truyền thanh xã và đến năm 1984 được bổ nhiệm làm trưởng đài xã Tam Quan Nam cho đến nay. Ông Hiến cho biết: Khi đó, công tác truyền thanh chủ yếu là tuyên truyền lưu động, cơ sở vật chất không có là mấy, phụ cấp cho ông được 30 kg thóc/tháng mà công việc thì không đơn giản vì nhận thức của người dân về truyền thanh, về tuyên truyền chưa cao. Do là tuyên truyền lưu động nên khi đi đến tận từng thôn, xóm thậm chí từng nhà để tuyên truyền, ông phải leo lên cây hay vị trí cao để treo loa… Không chỉ vậy, có những lúc khó khăn tưởng chừng như không thể bám trụ với nghiệp truyền thanh được nữa đó là vào những năm 1990 Đài truyền thanh cơ sở từ 7 nhân viên xuống còn 2 nhân viên rồi 1 năm sau đó Đài chỉ còn mỗi ông, thế là một mình ông vừa trực tiếp viết tin bài, vừa làm kĩ thuật, trực đài và phát sóng chương trình, công việc nhiều khi ban ngày làm không hết việc, ông phải đem về nhà làm tới 12h đêm mới chợp mắt. Khi được hỏi về một trong những kí ức làm ông nhớ nhất trong công tác truyền thanh, ông mỉm cười nhớ lại: “Hồi đó trụ làm bằng trụ tre, mà trụ tre thì tuổi thọ ngắn chừng 1 – 2 năm là ngã, phải trồng đi trồng lại rồi khổ nhất là vào giai đoạn mưa lũ, trụ ngã có những lúc đến 29, 30 tết rồi mà chiều đó anh em đài còn lặn lội dưới ruộng trồng trụ kéo dây trở lên”.

    Để mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương đều đến được người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả, ngoài sự tận tâm, nhiệt huyết với nghề, ông không ngừng trau dồi kiến thức từ sách báo, thực tiễn cuộc sống. 39 năm qua trôi qua, đều đặn ngày 2 lần, ông Hiến duy trì lịch tiếp âm và phát sóng các chương trình thời sự từ Trung ương đến địa phương; Ngoài ra, ông còn viết thêm tin, bài, xây dựng chương trình truyền thanh của địa phương với thời lượng khoảng 15 phút/lần phát sóng với nội dung phong phú, đa dạng; những bài viết về gương cá nhân, tập thể điển hình thực hiện tốt các phong trào thi đua trên toàn địa bàn. Không chỉ vậy, bản thân ông còn tích cực công tác với đài truyền thanh huyện, Báo Bình Định, Đài phát thanh truyền hình Bình Định....

     Dù còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, mức phụ cấp còn thấp song với lòng yêu nghề, tâm huyết với công tác truyền thanh, mặc dù năm nay đã 67 tuổi nhưng bản thân ông luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, tiếp tục gắn với với nghiệp truyền thanh cơ sở. Ông Hiến chia sẽ: “Trước mắt là nhiệm vụ Đảng giao, là 1 đảng viên khi được giao nhiệm vụ thì giá nào cùng phải hoàn thành. Thứ 2 mà mình yêu nghề nhất là khi mình đại diện 1 cơ quan Đảng nhà nước để truyền đạt lại những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước cho bà con nhân dân, đồng thời vì yêu nghề nên càng làm càng đam mê, được học tập chia sẽ những kinh nghiệm, được giao tiếp rộng rãi tiếp thu được nhiều cái hay cái đẹp; đặc biệt là khi mình truyền tải những thông tin của địa phương lên các trang báo đài mình rất vui và phấn khởi. Đó chính là những động lực giúp mình gắn bó với công tác truyền thanh đến ngày hôm nay”.

    Với những sự nỗ lực và sự nhiệt tình trong công tác, Đài truyền thanh do ông Hiến phụ trách được cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Ông Huỳnh Xuân Vấn - Phó chủ tịch UBNd xã Tam Quan Nam nhận xét: “Nhiều năm liền Đảng bộ xã Tam Quan Nam luôn giữ vững Đảng bộ trong sạch vững mạnh, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Đài truyền thanh xã, tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước để người dân hiểu và thực hiện; thì trong đó có vai trò của đồng chí Trưởng Đài Nguyễn Văn Hiến, mặc dù tuổi đã cao nhưng làm việc rất tích cực trên tinh thần trách nhiệm rất cao. Tuổi cao nhưng khi hệ thống loa hư hỏng bị trục trặc là nhiệt tình sửa chữa khắc phục để thông tin tuyên truyền được  đảm bảo đến người dân, góp phần thực hiện thắng lợi những chủ trương của địa phương đề ra”. 

    Chính sự phấn đấu cố gắng của mình, ông Hiến nhiều năm liền được UBND huyện tặng giấy khen, được tặng huy chương vì sự nghiệp phát thanh và nhiều giấy khen của xã Tam Quan Nam, và nhiều năm liền Đài truyền thanh xã Tam Quan Nam được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 19-06-2017)



  • Currently 3.50/5

Kết quả: 3.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web