Với phương châm “Đánh Mỹ không tiếc máu xương về hậu phương không chịu nghèo đói”. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Sinh 75 tuổi ở thôn Hội An Tây,  xã Hoài Châu huyện Hoài Nhơn đã phát huy những đức tính cần cù chịu khó được rèn luyện khi tham gia kháng chiến để chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Hiện ông là chủ 1 xưởng gỗ chuyên mua bán sản xuất gia công gỗ tại xã Hoài Châu.

    Năm 1962 ông Sinh tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam, khi đất nước hoàn toàn giải phóng, xuất ngũ trở về địa phương với thương tật đến 91%. Cuộc sống khó khăn trăm bề khi vừa bị vết thương chiến tranh hoành hành vừa phải cáng đáng nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Với suy nghĩ “thương binh tàn nhưng không phế”, ông đã phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ được tôi luyện trong chiến trường, khó khăn không thể khuất phục, do vậy vợ chồng ông cùng đồng cam cộng khổ, tích cực lao động sản xuất để cải thiện cuộc sống và vươn lên làm giàu.

    Ông Nguyễn Văn Sinh cho hay: Để có tiền nuôi con ăn học ông đã không từ chối bất cứ công việc gì, từ việc làm thuê làm mướn đến sửa xe đạp…Khi có chút vốn vợ chồng đã mở cơ sở xay xát nông sản gạo, ngô… đồng thời tận dụng sản phẩm thừa từ xay sát để chăn nuôi heo, tăng thêm thu nhập. Nhờ cần cù chịu khó nên kinh tế gia đình ngày càng được cải thiện và khá giả dần lên, con cái được nuôi ăn học đến nơi đến chốn.

     Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2010, ông Sinh đã mạnh dạn đầu tư một xưởng cưa bao bì với 1 máy, đến nay ông tiếp tục mở rộng thêm 2 máy nữa, chuyên mua bán sản xuất gia công gỗ. Xưởng gỗ của ông đã tạo công ăn việc làm cho từ 10 đến 12 lao động tại địa phương chủ yếu là hội viên Cựu chiến binh và con em cựu chiến binh của xã, với mức thu nhập hàng tháng khoảng 4,5 triệu đến 5 triệu đồng.

    Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ông còn quan tâm đến các hoạt động an ninh xã hội tại địa phương, đều đặn hàng năm ông đều hỗ trợ hơn 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học khá giỏi; đóng góp cho Hội Người cao tuổi xã một năm 1 triệu đồng để tổ chức mừng thọ, đồng thời ông còn nhận hỗ trợ học phí cho 1 em học sinh suốt 5 năm học Đại học tại TP Hồ Chí Minh.

   Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua ông được các cấp chính quyền và Hội CCB các cấp khen thưởng. Đặc biệt năm 2016 ông được Hội CCB tỉnh tằng bằng khen trong phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi giai đoạn 2011 – 2016.

    Ông Phạm Văn Phụ - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hoài Châu nhận xét: “Ông Sinh là một người lính Cụ Hồ, mặc dù bị thương tật nặng nhưng bản thân đã không ngừng nỗ lực vượt khó để vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần giải quyết việc làm cho một số lao động nông nhàn tại địa phương. Bên cạnh đó, bản thân ông và gia đình ông luôn gương mẫu thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân. Bản thân ông là hội viên Cựu chiến binh gương mẫu được bà con lối xóm tin cậy quý mến”.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 16-05-2017)



  • Currently 2.50/5

Kết quả: 2.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web