Đó chính là anh Võ Xuân Cường – Bí thư xã Đoàn Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn. Với anh hiến máu là một nghĩa cử thật cao đẹp bởi “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

     Anh Võ Xuân Cường, 30 tuổi công tác tại xã Hoài Châu từ cuối năm 2011 với cương vị Phó bí thư xã Đoàn, rồi Bí thư xã Đoàn, bản thân anh đã 10 lần tham gia hiến máu. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và trái tim yêu thương lòng nhân ái đã thôi thúc luôn nỗ lực hết mình. Chia sẽ những cảm xúc của mình khi tham gia hiến máu, anh Cường bày tỏ rằng: “Là một thanh niên, sức dài vai rộng, sức khỏe tốt thì ngại gì mình không tham gia hiến máu, một việc làm hết sức có ý nghĩa, khi giọt máu của mình cho đi lại cứu sống được người. Với lại thường những người được cho máu là những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để truyền máu, nên được san se phần nào khó khăn với họ, tôi thấy vui và ý nghĩa”.

     Với anh hiến máu nhân đạo là một việc làm thầm lặng, nó không trực tiếp tạo ra của cải vật chất nhưng ý nghĩa nõ mang lại thật cao cả, đó chính là sự sống niềm vui và hạnh phúc. Anh cho hay “Nhiều người nghĩ rằng khi cho máu thì sức khỏe của mình sẽ giảm sút, nhưng thực tế không như vậy, như bản thân tôi đã tham gia hiến máu 10 lần, vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường, từ ngày tham gia hiến máu lại thấy bản thân mình khỏe hơn, bởi tinh thần thoải mái. Hạnh phúc nào bằng khi giọt máu của mình có thể cứu sống một sinh mạng”

     10 lần tham gia hiến máu, trong đó có 4 lần hiến tập trung và 6 lần tham gia hiến máu đột xuất cứu người. Đặc biệt, những lần anh Cường hiến máu đột xuất đều thật ngẫu nhiên, khi thì anh đang đi thăm bệnh tại Bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn, khi thì đi Quy Nhơn thăm bạn, cũng có lúc đang chăm sóc người nhà tại bệnh việc rồi, gặp trường hợp người bệnh cần máu gấp thế là anh cho máu.

      Không chỉ bản thân tham gia hiến máu, với cương lĩnh là đầu tàu của tuổi trẻ xã Hoài Châu, anh Cường đã thường xuyên tuyên truyền vận động thanh niên của xã cùng tham gia hiến máu. Đồng thời, bản thân anh cũng không ngại khó ngại khổ, chở ĐVTN của mình đi hiến máu đột xuất có khi là Bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn, có khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, không kể thời tiết mưa gió. Các ĐVTN của xã đã nhiều lần tham gia hiến

      Trong nhiệm kì qua, xã Đoàn Hoài Châu đã vận động được hơn 350 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia đăng kí tham gia hiến máu, và đã hiến được 219 đơn vị máu, trong đó có 42 thanh niên hiến máu cứu người đột xuất. Phong trào hiến máu của tuổi trẻ xã nhà được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận. Đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu như anh Đào Duy Tuấn với 13 lần hiến máu, Võ Thanh Điệp 11 lần hiến máu; Huỳnh Minh Hoàng, Nguyễn Đình Thi, Nguyễn Thành Nhiêm, Trần Đức Lợi, Nguyễn Xuân Khánh…. đều hơn 5 lần tham gia hiến máu.

      Khi hỏi về những tâm huyết của mình trong thời gian tới, chàng bí thư xã Đoàn này cho hay “ Cuối năm 2017 này, xã Đoàn Hoài Châu sẽ thành lập Câu lạc bộ ngân hàng máu sống, kêu gọi các đoàn viên thanh niên của mình cùng tham gia vào ngân hàng, sẵn sàng chia sẽ giọt máu bất cứ lúc nào mọi người cần đến, đặc biệt là những người nghèo khó khăn, bị bệnh tật”.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 07-04-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web