Trao quà Tết cho các hộ khó khăn ở 3 xã Hoài Châu, Hoài Châu Bắc, Hoài Sơn

      Với thông điệp Nhà nhà có Tết, người người có Tết, không ai bỏ lại phía sau, dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 Hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đã nỗ lực vận động các nhà tài trợ, các mạnh thường quân, các CLB tình nguyện viên cùng chung tay thực hiện tốt chương trình “Tết nhân ái” để giúp các đối tượng yếu thế trên địa bàn thị xã được đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm đầm ấm, vui tươi.

      Đối tượng “Tết nhân ái” hướng đến không chỉ là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam như trước đây mà còn mở rộng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, người lao động nghèo, gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn. Theo kế hoạch tỉnh Hội giao, dịp tết Nguyên đán năm 2024, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn phấn đấu vận động 3.500 suất quà để chăm lo Tết cho các đối tượng yếu thế.

     Không chỉ đơn thuần trao tặng những suất quà Tết bằng tiền mặt hay hiện vật, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn còn phối hợp các đơn vị tổ chức  phiên Chợ 0 đồng để các hộ dân khó khăn được mua sắm, chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu thực tế của gia đình. Những món hàng từ phiên chợ đã góp phần nào chia sẻ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chị Đinh Thị Quân, là hộ nghèo ở khu phố Cửu Lợi Tây, phường Tam Quan Nam chia sẽ: “Chồng mất sớm do bệnh hiểm nghèo, một mình tôi phải nuôi 3 đứa con cuộc sống khó khăn chật vật, hôm nay được tham gia phiên chợ 0 đồng lựa chọn những món đồ thiết yếu để chuẩn bị cho tết của gia đình, tôi thật sự vui và xúc động, biết ơn rất nhiều, giúp cho gia đình tôi có một cái Tết ấm cúng và đủ đầy hơn”.

      Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơntổ chức thành công chương trình Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 200 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Hoài Mỹ mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng tiền quà. Bên cạnh hoạt động tặng quà, bà con nhân dân trên địa bàn xã còn đượctư vấn, khám bệnh và cấp thuốc; tư vấn pháp luật, cắt tóc miễn phí, tham gia các trờ chơi dân gian. Ngoài ra, còn có các gian hàng bán giảm giá; giới thiệu sản phẩm OCop địa phương… phục vụ và mang đến cái tết yên vui, no đủ, sum vầy cho người dân trên địa bàn xã. Cùng với đó, Hội cũng đã tổ chức trao tặng 300 suất quà cho 300 hộ dân là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, khuyết tật… trên địa bàn 3 xã Hoài Châu, Hoài Châu Bắc và Hoài Sơn; mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và phần quà trị giá 100 nghìn đồng. Bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn An Quý Nam xã Hoài Châu được nhận suất quà tết xúc động nói: “Tôi năm nay tuổi đã cao, sức khỏe yếu, lại sống một mình nên rất khó khăn. Được sự quan tâm của các nhà hảo tâm tặng quà Tết cho tôi, tôi thật sự xúc động và biết ơn nhiều lắm”.

      Theo số liệu thống kê của Hội chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Hội trên địa bàn thị xã đã vận động được trên 5.296 suất quà suất quà trị giá hơn 2,12 tỷ đồng để trao cho các đối tượng yếu thế với hình thức quà tặng, tiền mặt, phiên chợ 0 đồng... Ông Cao Hữu Bằng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn nhấn mạnh: “Tết nhân ái” là hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ trong dịp Tết, nhằm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Dịp tết Giáp Thìn năm nay, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn thị xã đã vận động các nhà hảo tâm được hơn 5.200 suất quà, đạt 151% so với chỉ tiêu Tỉnh hội giao. Những suất quà Tết đã góp phần động viên, giúp các đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn, đón Tết đầm ấm, vui vẻ hơn.

     Với những hoạt động ý nghĩa, nhân văn, ấm áp nghĩa tình, “Tết nhân ái” đã đem đến cho người yếu thế một cái Tết ý nghĩa, đong đầy yêu thương. Đặc biệt, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, phong trào “Tết nhân ái” còn góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 05-02-2024)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web