Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trên địa bàn huyện Hoài Nhơn đã đi qua 10 năm. Trong ngần ấy thời gian, đã có hàng chục nghìn lượt hộ gia đình chính sách khó khăn, bà con nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo … được giúp đỡ với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng.

     Những ngày cận tết, công việc của những người làm công tác Chữ thập đỏ, từ thiện nhân đạo trên địa bàn huyện càng tất bật hối hả. Việc tiếp nhận quà của các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện; lập danh sách các gia đình, đối tượng trong diện nhận quà; sắp xếp lịch và địa điểm cấp phát qùa sao cho thuận lợi nhất cho bà con, nhất là những người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn … như khiến mọi người  quên mất chuyện sắm sanh tết nhất cho gia đình mình.  Mặc dù đây là công việc gần như thường xuyên mỗi dịp tết đến xuân về, thế nhưng với những người làm công tác nhân đạo, từ thiện thì cảm xúc gần như năm nào cũng thế.  Chị Nguyễn Thị Dàng- công tác tại Hội chữ thập đỏ huyện Hoài Nhơn cho biết: “ Vui lắm, mình cứ chộn rộn như bản thân được nhận quà vậy. Nhìn bà con nhận quà rưng rưng xúc động, mình thấy ấm lòng lắm. Vậy mới thấy những phần quà đến với họ nhân dịp Tết cổ truyền mới ý nghĩa xiết bao. Dù mình chỉ là người thay mặt những nhà hảo tâm chuyển quà, chỉ góp công thôi nhưng mình cũng cảm thấy hạnh phúc lắm rồi”.

    10 năm qua, phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trên địa bàn huyện Hoài Nhơn đã nhận được sự chung sức đồng lòng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, người dân trong và ngoài huyện. Bằng nhiều hình thức rất đa dạng, các mạnh thường quân đã trao đến tay các đối tượng yếm thế trong xã hội những phần quà thiết thực như: gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, bột ngọt, sách vở, quần áo, xe đạp… và tiền mặt. Với số tiền, quà mỗi năm gần 1,6 tỷ đồng giúp hàng chục nghìn lượt hộ vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

    Trong dịp tết Mậu Tuất 2018, hàng trăm tổ chức, cá nhân đã hưởng ứng lời kêu gọi của Hội CTĐ các cấp trong huyện, ủng hộ tiền, quà trên 5.000 suất với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng cho hộ gia đình chính sách khó khăn, bà con nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo học giỏi … có điều kiện vui xuân đón tết đầm ấm hơn. Bà Trần Thị Mai, 70 tuổi, ở khối Thiết Đính Nam- thị trấn Bồng Sơn, là hộ gia đình nghèo có người tàn tật, được nhận quà trong dịp Xuân yêu thương 2018 xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn nhà tài trợ và chính quyền đã hỗ trợ gia đình tôi. Nhà tôi khó khăn, vợ chồng già lại tàn tật nên tết đến cũng chẳng sắm sanh được gì nhiều. Số quà này rất ý nghĩa, gia đình tôi thêm ấm cúng ba ngày xuân”.

     Với các mô hình hay, cách làm sáng tạo như gửi thư ngỏ, các tổ chức cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động được tặng giấy khen, bằng tri ân, ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo, thư cảm ơn…, phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã nhận được sự đóng góp thường xuyên. Nhiều nhà tài trợ đã đồng hành cùng Hội CTĐ huyện đi thăm, tặng quà tết cho người nghèo và nạn nhân da cam như: Doanh nghiệp Quốc Tú, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh- tp HCM, Công ty may An Phát, gia đình chi Huỳnh Thị Kim Yến- Lâm Đồng, Thiền viện Liễu Đức- Đồng Nai …

    Chị Huỳnh Thị Trung- giám đốc Công ty TNHH  thương mại dịch vụ Trung Tín- đơn vị cũng đã có thâm niên trong công tác từ thiện nhân đạo, cho biết: hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo năm nay, đơn vị cũng đã trao 300 suất quà trị giá 90 triệu đồng cho bà con nghèo, neo đơn, nạn nhân chất độc da cam trong huyện. Tại buổi trao quà, chị xúc động nói: “Không biết sao chứ một lần mình làm là lại muốn làm nữa, mình làm vậy mình thấy trong người rất thoả mái, nhẹ nhõm hơn, nhịn ăn một xíu, giảm chi tiêu lại một xíu bởi bà con mình còn khổ nhiều. Hy vọng nếu làm ăn được hơn thì chắc chắn mình sẽ làm nhiều hơn. Nhìn bà con xúc động khi nhận món quà của mình, mình thấy rất là vui, của ít lòng nhiều. Mình cũng trăn trở suy nghĩ trong việc chọn quà trao cho bà con, nên thay vì tết ai cũng phải sắm những thứ này thì mình sắm giúp cho bà con một ít vậy”.

    Nhìn lại quãng đường 10 năm, với tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, rất nhiều bà con nghèo, khó khăn được chăm lo tết đầm ấm. Tuy nhiên, hiện nhu cầu cần được cứu trợ của các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng là rất lớn. Để không một trường hợp khó khăn nào không được các tổ chức, cá nhân quan tâm, chăm lo, đặc biệt trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, rất cần sự chung tay của toàn xã hội. Ông Cao Hữu Bằng- chủ tịch Hội CTĐ Hoài Nhơn nói: “Phong trào này hàng năm đều có sự phát triển, năm sau cao hơn năm trước. Tết Mậu Tuất 2018 này cũng đã có hàng trăm nhà tài trợ, có cả những nhà tài trợ mới lần đầu thực hiện, bằng nhiều hình thức đã tìm đến các đối tượng yếm thế trên điạ bàn huyện với tổng giá trị quà tặng hàng tỷ đồng. Từ đó đã cùng với chính quyền địa phương chăm lo tết cho bà con được chu đáo, ấm áp”.

    Xuân Mậu Tuất 2018 đã về trên khắp miền quê, làm ấm lòng người bởi những phần quà trao tay đầy ý nghĩa, bởi hơn 300 ngôi nhà mới mà các ngành các cấp và xã hội chung tay xây nên cho những gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện trong năm qua. Tin rằng, trong năm mới này, truyền thống “ Lá lành đùm lá rách” của dân tộc sẽ tiếp tục để người nghèo giảm nghèo, người khó khăn bớt khó khăn, người dân ấm no, hạnh phúc, xã hội phồn vinh.


Thanh Tâm  (Cập nhật ngày 06-02-2018)



  • Currently 1.50/5

Kết quả: 1.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web