Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, đến nay  đã được lan tỏa và không ngừng lớn mạnh, nhận được  sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng; sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận TQ, sự phối hợp đồng bộ của các ngành, đoàn thể và các địa phương, sự  điều hành của các cấp Hội CTĐ ở huyện Hoài Nhơn, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội và các thành viên CLBNTN Chữ thập đỏ, Đội TNXK Chữ thập đỏ của huyện  trong hoạt động nhân đạo từ thiện- cùng chung lo Tết cho người nghèo và nạn nhân da cam đã đem lại hiệu quả đáng khích lệ. Kết quả 10 năm qua (2009- 2018) huyện Hội đã chủ động kêu gọi, vận động và tiếp nhận các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức xã hội, các cơ quan, đoàn thể,  các Doanh nghiệp, các địa phương, các nhà hảo tâm trong huyện và ngoài huyện, kể cả các tổ chức nhân đạo quốc tế  đã ủng hộ hàng hóa, tiền, quà, phương tiện đi lại…  trợ giúp nhân đạo cho người nghèo, các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật khó khăn, học sinh nghèo học giỏi v.v. để vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống sớm hòa nhập cộng đồng; với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng.  Đặc biệt trong dịp Tết Đinh Dậu- 2017,  các cấp Hội CTĐ ở  huyện đến cơ sở đã vận động các nguồn trong và ngoài huyện hỗ trợ cho 20.157 lượt hộ gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, nạn nhân da cam…với số tiền 10.705,6 triệu đồng.

     Các xã thị trấn thực hiện tốt công tác nầy là Hội CTĐ xã Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Hoài Phú, Hoài Hảo, Hoài Châu Bắc, Hoài Sơn, thị trấn Tam Quan và TT Bồng Sơn; nhiều nhà tài trợ trong và ngoài huyện cùng đồng hành với Hội CTĐ huyện trực tiếp đi thăm tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam điển hình như: Doanh nghiệp TN TM Quốc Tú (Hoài Đức), CTY địa ốc Hưng Thịnh (TP HồChí Minh), CTY may An Phát (Tam Quan), gia đình chị Huỳnh Thị Yến (Lâm Đồng) v.v. nhiều tổ chức tôn giáo như: Tịnh xá Ngọc Sơn (Bồng Sơn), Tịnh xá Ngọc Phương (TPHCM), Thiền viện Liễu Đức (Đồng Nai)…và  rất nhiều nhà hảo tâm khác .

      Những việc làm thiết thực mang đâm tính nhân văn sâu sắc của các tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc hướng về cội nguồn, nhằm sẻ  chia đến người nghèo để có những cái Tết đầm ấm, sum vầy vui vẻ bên người thân trong gia đình.


Minh Hoàng  (Cập nhật ngày 12-01-2018)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web