Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/71947-27/7/2017) đồng thời thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các gia đình TBLS gắn với việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thông qua Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bình Định và Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Hoài Nhơn, Khối thi đua Tài chính tỉnh Bình Định đã hỗ trợ xây 2 căn Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở huyện Hoài Nhơn

     Theo đó, ngày 5/7/2017 Khối thi đua tài chính tỉnh Bình Định gồm các đơn vị: Ban giải phóng mặt bằng (Trưởng khối); Bảo hiểm xã hội; Sở Tài chính; Kho bạc Nhà nước; Cục thuế; Cục Hải quan; Cục Thống kê và quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh Bình Định đã về huyện Hoài Nhơn tổ chức Lễ bàn giao 2 căn Nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Thanh Hóa là hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong ở thôn An Hội Bắc xã Hoài Sơn và ông Hoàng Anh Diệu thương binh hạng 4/4 là gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng ở thôn Bình Phú xã Hoài Thanh Tây.

     Đến dự lễ bàn giao Nhà tình nghĩa có ông Lê Thành Hưng- PCT Hội đồng thi đua Khen thưởng tỉnh, ông Lê Ngọc An- Trưởng Khối thi đua tài chính- Trưởng ban, Ban giải phóng mặt bằng tỉnh, ông Phạm Mai- Giám đốc BHXH tỉnh, bà Đặng Thị Thu Hương- PGĐ Sở Tài chính, ông Võ Văn Việt- Trưởng phòng Tổ chức Cục thuế, ông Nguyễn Quốc Huy- Phó cục trưởng Cục Hải quan, ông Nguyễn Bạo- Giám đốc quỹ Đầu tư, ông Võ Văn Chiến- Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, ông Trương Đề- PCT UBND huyện Hoài Nhơn và các ngành đoàn thể trong huyện Hoài Nhơn.

     Tại lễ bàn giao Nhà tình nghĩa, mỗi gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà. Ngoài số tiền được hỗ trợ, gia đình ông Hoàng Anh Diệu được tặng 1 bộ bàn ghế trị giá 5 triệu đồng, gia đình bà Trần Thị Thanh Hóa được nhận 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này do cán bộ công nhân viên chức Khối thi đua tài chính tỉnh đóng góp. 

      Thông qua các hoạt động này, Khối thi đua tài chính tỉnh Bình Định muốn đóng góp một phần kinh phí để chia sẽ những khó khăn với các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hoài Nhơn đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Đồng thời, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng đối với các gia đình chính sách, người có công trên đại bàn. Bên cạnh đó còn thể hiện được đạo lý uống nước nhớ nguồn trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối thi đua. Phát biểu tại Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa ông Lê Ngọc An- Trưởng Khối thi đua tài chính khẳng định: “ Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong thời gian đến Khối thi đua tài chính tỉnh sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa vì đây là việc làm hết sức có ý nghĩa thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện được truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta đối với các gia đình TBLS ”

    Với sự nỗ lực chung tay hỗ trợ cho các gia đình chính sách trong thời gian qua của Khối thi đua tài chính được ông Lê Thành Hưng- Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị trong Khối tài chính và mong muốn các đơn vị trong Khối tiếp tục duy trì và thực hiện nhiều hơn các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ nhằm chung tay cùng với địa phương thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế bền vững của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ 19 của Đảng bộ tỉnh.

     Ông Võ Văn Chiến- Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cho biết: “Thời gia qua với tinh thần vì nghĩa tình đồng đội, Hội đã vận động các nhà hảo tâm để tài trợ, giúp đỡ cho các hội viên Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa bị dột nát để tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm giúp hội viên có cuộc sống tốt hơn. Thay mặt Hội Cựu TNXP tỉnh tôi xin chân thành cảm ơn và ghi nhớ các đơn vị đã kịp thời quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và cũng mong rằng các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Hội nhằm chia sẽ những khó khăn của hội viên trong thời gian đến”.

     Có được ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ sau nhiều năm phải sống trong căn nhà cũ ọp ẹp, bà Trần Thị Thanh Hóa vui mừng xúc động và bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Hội Cựu TTXP tỉnh và các đơn vị trong Khối thi đua Tài chính tỉnh Bình Định và mong muốn các đơn vị quan tâm hơn nữa đối với các gia đình chính sách còn đang gặp khó khăn trong cuộc sống. 


Nguyễn Văn Phương  (Cập nhật ngày 10-07-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web