Sáng ngày 25.9.2024, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý đất đai, môi trường, khoáng sản 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị, dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng ban liên quan của thị xã và các xã phường.

     9 tháng qua, công tác quản lý đất đai trên địa bàn thị xã và các xã, phường được triển khai thực hiện. Trong đó, đối với việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được triển khai theo quy định, đã trình UBND tỉnh giao đất ở tại 7 khu dân cư trên địa bàn các phường với tổng diện tích hơn 2ha, ban hành các Quyết định đấu giá đất với 393 lô đất.

      Bên cạnh đó, công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai cũng được thực hiện nghiêm túc. Đến nay, các xã, phường đã chuyển 1.575 hồ sơ xử phạt hành chính, đã thực hiện xử lý hơn 1.530 trường hợp, đạt trên 77% so với chỉ tiêu được giao, trong đó thị xã ban hành 1.155 quyết định xử phạt tại 1.161 thửa đất với tổng số tiền phạt gần 19 tỷ đồng, các hộ dân trả lại đất cho UBND xã, phường quản lý và ký hợp đồng thuê đất công ích 374 trường hợp .

     Đối với công tác thu hồi đất, thẩm định phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và giá đất đã giải phóng mặt bằng sạch 52/99 công trình, đạt chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2024, ban hành hơn 1.700 thông báo thu hồi đất và điều chỉnh thông báo để giải phóng mặt bằng xây dựng 101 công trình, dự án với tổng diện tích trên 100ha, thu hồi đất để giải phóng bằng bằng hơn 1.750 thửa đất với tổng diện tích gần 666.000m², phê duyệt trên 490 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do giải phóng mặt bằng.

     Về việc quản lý môi trường đến nay đã có 15/17 xã phường tiến hành ủ rác hữu cơ sau khi phân loại, triển khai các lớp tập huấn, tuyên truyền về phân loại và xử lý chất thải sinh hoạt tại nguồn, tỷ lệ chất thải rắn được thu gom, xử lý ở đô thị đạt trên 86%, ở nông thôn đạt gần 67%. Công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn thị xã được tập trung thực hiện.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phản ánh liên quan đến các vướng mắc trong quá trình thực hiện cũng như để xuất phương án xử lý. Trong 3 tháng cuối năm 2024, UBND Hoài Nhơn thị xã yêu các phòng ban liên quan và các xã phương tập trung thực hiện Kế hoạch xử lý lấn chiếm đất đai, thực hiện chỉnh lý biến đồng hồ sơ địa chính,q uản lý đất công ích, giải quyết hồ sơ giao đất tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng thiên tai, triển khai các giải pháp nâng cao chỉ tiêu tỷ lệ chất thải rắn được thu gom, xử lý,…


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 26-09-2024)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web