Ngày 18.7.2024, UBND thị xã Hoài Nhơn ban hành kế hoạch 165 về tổ chức ra quân làm sạch các dòng sông, suối, ven biển trên địa bàn thị xã. Sau gần 1 tháng ban hành văn bản, các địa phương trên địa bàn thị xã đã có nhiều hoạt động để hưởng ứng góp phần đáng kể cải thiện môi trường ở địa phương cũng như huy động được đông đảo nhân dân tham gia.

     Từ ngày 28.7.2024 đến nay, đông đảo cán bộ và nhân dân 17/17 xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đã đồng loạt ra quân liên tiếp 3 đợt làm sạch các sông suối, ven biển trên địa bàn thị xã. Hoạt động đã góp phần lan tỏa ý thức người dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường nói chung và môi trường trên các dòng sông, suối trên địa bàn thị xã nói riêng.

     Phường Bồng Sơn là một trong những địa phương tổ chức điểm lễ phát động  ra quân làm sạch các sông suối trên địa bàn thị xã. Qua 3 tuần liên tiếp, phường Bồng Sơn đã huy động được trên 500 cán bộ, nhân dân tham gia dọn vệ sinh môi trường dọc trên sông Lại Giang và một số điểm dọc Kênh mương Lại Giang. Lượng rác thu gom được sau 3 đợt là trên 2,5 tấn rác, làm vệ sinh trên 4km kênh mương và thực hiện trám bịt 61 ống xả thải xuống kênh, 77 hộ dân sống dọc kênh mương Lại Giang đã thực hiện ký cam kết không đấu nối xả thải ra kênh.

     Bà Tạ Thị Tuất – Người dân ở Khu phố Thiết Đính Nam, phường Bồng Sơn cho biết: “Bản thân tui thấy hoạt động này rất thiết thực, hiện nay tình trạng rác thải trôi nổi dọc sông suối khá nhiều làm mất mĩ quan đô thị, ô nhiễm môi trường. Do đó, các hoạt động tập thể để thu gom rác từng bước sẽ cải thiện tình trạng trên”.

      Việc tổ chức hoạt động ra quân làm sạch các sông suối, ven biển trên địa bàn thị xã được thị xã chỉ đạo nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp chính quyền và phát huy sức mạnh tổng hợp của quần chúng Nhân dân trong việc bảo vệ môi trường các dòng sông, suối, ven biển cũng như làm cho các dòng sông, suối, ven biển trở nên sạch, đẹp, nâng cao chất lượng môi trường sống của mọi người dân, chấm dứt tình trạng vứt rác thải, xác súc vật chết, xả nước thải trực tiếp vào môi trường.

      Theo số liệu thống kê của Phòng Tài nguyên và môi trường thị xã, hoạt động thu gom rác thải. Từ ngày 28.7 đến nay các địa phương trên địa bàn thị xã đã tổ chức 3 đợt ra quân làm sạch sông suối, ven biển trên địa bàn thị xã vào các ngày chủ nhật hàng tuần. Qua đó, đã huy động được hơn 11.300 người tham gia làm sạch gần 76km bờ sông, suối, kênh mương, ven biển, trám 142 ống xả chất thải ra môi trường, thu gom gần 100 tấn rác thải các loại. Nhiều địa phương huy động được đông đảo nhân dân tham gia như Tam Quan Bắc, Hoài Châu, Hoài Sơn, Hoài Phú, Hoài Mỹ, Tam Quan Nam,…

     Theo nhiều người dân, ngoài duy trì thường xuyên các hoạt động ra quân thu gom, xử lý rác, các cấp chính thị xã cũng cần có chế tài xử lý triệt để vấn đề người dân xả rác thải bừa bãi ra môi trường. Ông Nguyễn Văn Minh – Trưởng Khu phố Phụ Đức, phường Bồng Sơn cho biết: “Việc thu gom rác thải để giải quyết bước đầu rác thải hiện hữu trên sông suối. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề rác thải trên sông suối lâu dài thì cần phải có chế tài xử lý, xử phạt những người vứt rác thải ra môi trường cũng như giám sát được các điểm mà người dân thường xả rác để xử lý”.

     Hoài Nhơn là địa phương có các dòng sông, kênh mương, ven biển khá lớn. Hoạt động ra quân đồng loạt thu gom rác thải các vị trí này bước đầu đã lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân góp phần làm cho môi trường sống trong lành, từng bước xây dựng Hoài Nhơn trở thành đô thị sáng, xanh, sạch đẹp bền vững.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 14-08-2024)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web