Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, sáng ngày 25.02.2024, tại Quảng trường thị xã Hoài Nhơn, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 để tiễn đưa 379 thanh niên của thị xã lên đường nhập ngũ.

     Đúng 7h00 buổi lễ được tiến hành. Về dự buổi lễ có Trung tướng Trịnh Đình Thạch – Chỉnh ủy Quân khu 5, đồng chí Hồ Quốc Dũng – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Giờ - UVBTV tỉnh ủy, Trưởng ban Ban tổ chức tỉnh ủy cùng đông đảo lãnh đạo các cơ quan quân sự của Quân khu 5, của tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh. Về phía thị xã Hoài Nhơn có đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoài Nhơn, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN thị xã, các đồng chí trong BTV thị ủy, các ban đảng của thị ủy, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của thị xã cùng hàng ngàn người thân, bạn bè của thanh niên nhập ngũ và nhân dân trên địa bàn thị xã.

 

Đoàn chủ tịch thực hiện nghi thức chào cờ

 

   Đồng chí Phạm Trương thắp lửa truyền thống

 

Đồng chí Lê Đăng Tuấn đánh trống mở hội giao quân


  Trong đợt này, thị xã Hoài Nhơn có chỉ tiêu giao 379 thanh niên lên đường nhập ngũ, gồm 330 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 49 chỉ tiêu nghĩa vụ công an nhân dân. Số thanh niên này thị xã sẽ giao cho 7 đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn 66, Sư đoàn 10; Trung tâm huấn luyện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Sư đoàn 372/Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định; Trung đoàn 739 Bộ CHQS tỉnh Bình Định; Lữ đoàn Hoá học 88, Bộ Tư Lệnh hóa học và Công an tỉnh Bình Định.

     Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, các đồng chí Phạm Trương – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã thắp lửa truyền thống và nổi trống mở hội giao quân.

      Là thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trong đợt này, thanh niên Nguyễn Vũ Trung ở Khu phố Phụng Du 1, phường Hoài Hảo phấn khởi cho biết sẽ quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ của người lính, em cho hay: “Trong không khí phấn khởi của ngày giao quân, em xin thay mặt cho các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quân ngũ chúng em sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, rèn luyện tốt, chấp hành nghiêm kỉ luật kỉ cương quân đội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã”.

     Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của thị xã Hoài Nhơn là ngoài chất lượng sức khỏe đều đảm bảo, thì tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn cao hơn so với mọi năm. Trong số 379 thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ thì có 80 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, 4 thanh niên là Đảng viên, có 142 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn bày tỏ niềm tin tưởng các thế hệ trẻ sẽ tiếp nối truyền thống cha ông hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó. Đồng chí cho biết: “Hiện nay, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nhân dân ta đang phấn khởi sống trong hòa bình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tuy nhiên chúng ta vẫn luôn đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại để thực hiện mục tiêu bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch. Do đó, Tổ quốc và nhân dân rất cần vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ. Đứng trước ngọn lửa thiêng liêng được rước từ đền thờ Liệt sĩ thị xã- Ngọn lửa nối tiếp truyền thống vẻ vang của các anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tôi tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam “Trung với Đảng, hiếu với dân,  sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của Quân đội và Công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

     Đại diện cho các đơn vị nhận quân tại thị xã Hoài Nhơn đợt này, đồng chí đại úy Nguyễn Văn Chiến – Phó Tiểu đoàn Trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 9, Trung đoàn Bộ binh 66, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 đã hứa với Đảng bộ và nhân dân thị xã sẽ giáo dục, rèn luyện giúp đỡ các thanh niên trở thành các quân nhân cách mạng, viết tiếp những trang sử vẻ vang của đơn vị, xứng danh anh “Bộ đội cụ Hồ”.

     Dịp này, lãnh đạo tỉnh, các đơn vị nhận quan và thị xã Hoài Nhơn cũng đã tặng hoa cho các đơn vị nhận quân và tặng quà cho các gia đình thanh niên nhập ngũ tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

 

    Lễ giao nhận quân ở Hoài Nhơn diễn ra nhanh chóng, an toàn tiết kiệm, đúng luật định. Đến 7h45 phút cùng ngày, các chuyến xe Trung đoàn 66, Sư đoàn 10; Trung tâm huấn luyện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Sư đoàn 372/Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định; Trung đoàn 739 Bộ CHQS tỉnh Bình Định; Lữ đoàn Hoá học 88, Bộ Tư Lệnh hóa học và Công an tỉnh Bình Định lần lượt lăn bánh đưa con em Hoài Nhơn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tiếng hò reo, cổ vũ, tạm biệt xen lẫn niềm vui, xúc động tự hào của lãnh đạo tỉnh, thị xã người thân, gia đình và bạn bè.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 26-02-2024)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web