Những năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Hoài Châu (Hoài Nhơn) luôn được giữ vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Có được điều đó, là nhờ sự vào cuộc đồng bộ quyết liệt của cả hệ thống chính trị đặc biệt là sự lớn mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốcđã trở thành cánh tay nối dài, là trợ lực tích cực giúp cho lực lượng công an thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

    Những năm qua, ngoài duy trì công tác bám sát địa bàn để chủ động nắm chắc tình hình gắn với việc đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ), huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và không ngừng kiện toàn và nâng cao.hiệu quả hoạt động của các mô hình phòng chống tội phạm như “Gia đình người cao tuổi mẫu mực”, “Tổ dân phòng liên kết giữa Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Cựu chiến binh”, “Quản lý, giáo dục TTN-HS không vi phạm pháp luật và TNXH giữa trường THCS Hoài Châu và Hội phụ nữ xã, mô hình “Ánh sáng phòng chống tội phạm”, cụm liên kết ANTT 4 xã giáp ranh cùng với 11 tổ dân phòng với 65 thành viên và 11 CA viên phụ trách 9 thôn hợp thành một phòng tuyến vững chắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có hiệu quả trên địa bàn xã trong nhiều năm qua. Đặc biệt, trong năm 2016, công an xã Hoài Châu đã phát động và xây dựng tiếp mô hình Camera phòng chống tội phạm bằng hình thức xã hội hóa với 12 Camera kinh phí hơn 50 triệu đồng. Những Camera này được lắp đặt an toàn trên các tuyến đường vào địa bàn xã và tại các điểm trọng yếu về ANTT, có thể nói mô hình đã trở thành điểm sáng trong việc phòng, chống tội phạm ở cơ sở và đây cũng là mô hình tiêu biểu đầu tiên trên địa bàn huyện Hoài Nhơn.

    Trưởng công an xã Hoài Châu, Trương Quang Bình cho biết: “Nhờ đẩy mạnh nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nên tình hình an ninh chính trị trật tự và trật tự trên địa bàn liên tục giảm đáng kể hàng năm. Riêng trong năm 2016 trên địa bàn chỉ xảy ra 6 vụ vi phạm hành chính, không xảy ra vụ phạm pháp hình sự nào, giảm 2 vụ so với năm 2015, các vụ vi phạm hành chính đều được công an đã nhanh chóng làm rõ. Cũng trong năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp 18 nguồn tin có giá trị giúp cho công an triệt xóa 12 tụ điểm thanh thiếu niên chậm tiến tụ tập gây rối ANTT, thu giữ 4 bộ xung điện, vận động nhân dân giao nộp 2 khẩu súng quân dụng, 7 viên đạn col 45, 4 khẩu súng bắn cồn, 68 khẩu súng bắn đạn nhựa, phát hiện và đề nghị cấp trên tiêu hủy 13 quả đạn pháo các loại. Ngoài ra, công an xã còn mở 1 lớp tuyên truyền hướng dẫn cho làm cam kết đối với 24 hộ buôn bán hàng tạp hóa thực hiện nghiêm túc về việc mua bán tàng trữ, sử dụng pháo các loại và đồ chơi nguy hiểm cho trẻ em, mở 2 lớp giáo dục tập trung cho 46 đối tượng, giáo dục cá biệt 19 đối tượng; quản lý chặt chẽ 64 đối tượng có tiền án, tiền sự; tham gia giải quyết kịp thời 12 vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân, góp phần làm hạn chế các vụ tranh chấp, khiếu kiện, phạm pháp xảy ra trên địa bàn”.

    Đặc biệt, qua công tác nắm bắt tình hình, thông tin kịp thời phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân nên trong năm đã có nhiều người dân không ngại hiểm nguy, theo dõi bắt giữ một số đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản công dân điển hình: Vào lúc 8 giờ sáng ngày 11/6/2016, anh Nguyễn Hà Long (1974) ở An Qúy Bắc trên đường chở hàng may sẵn đi giao, khi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Huệ (1971) ở cùng thôn, bất chợt anh Long nhìn thấy một phụ nữ lạ mặt dắt xe máy đứng thập thò trước cổng nhà ông Huệ với nhiều biểu hiện khả nghi vì cửa trước nhà ông Huệ đóng kín. Để đánh lạc hướng, anh Long vẫn tiếp tục điều khiển xe đi về phía trước một đoạn rồi dừng lại và gọi cho anh Nguyễn Tấn Phương (1978) bạn cùng xóm bố trí theo dõi. Đúng như phán đoán 5 phút sau, người phụ nữ từ bên trong nhà ông Huệ bước ra tay xách một cặp táp màu đen. Lúc này hai anh xuất hiện, tiếp cận kiểm tra thì thấy bên trong cặp là một máy tính xách tay và một bộ sạc. Xác định là đối tượng trộm cắp tài sản, anh Long báo cho công an mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh đối tượng khai tên là Huỳnh Thị Bích Trâm (1974) ở xã Tam Quan Bắc và cúi đầu chấp nhận ký vào biên bản về hành vi trộm cắp của mình. Tiếp đến vào khoảng 24 giờ ngày 15/11/2016, ông Võ Thanh Tĩnh (1960), ở thôn Hội An Tây,phát hiện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (1998), ở thôn Liễu An Nam, xã Hoài Châu Bắc đang dùng kiềm bấm cắt khóa cửa tiệm mua bán điện thoại di động Hồng Danh ở xóm 1, thôn Hội An Tây giao cho công an xử lý. Cũng từ vụ trộm này công an đã khai thác và làm rõ Tùng cũng chính là đối tượng đã cắt khóa tiệm tạp hóa Dũng Thấm tại chợ Trường, thuộc thôn An Sơn, xã Hoài Châu vào đêm ngày 14/10 để trộm cắp hàng hóa trị giá 4,8 triệu đồng.

    Nhờ sự vào cuộcđồng bộ quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, các mô hình giữ gìn ANTT có hiệu quả, khơi dậy được sức mạnh toàn dân trong phong trào TDBVANTQ, từ năm 2005-2015 Nhân dân và cán bộ xã Hoài Châu liên tục được Bộ Công an tặng bằng khen, Ban công an xã Hoài Châu được Công an huyện và UBND tỉnh công nhận đơn vị Quyết thắng nhiều năm liền, năm 2016 tiếp tục được đề nghị Bộ Công an và UBND tỉnh khen tặng.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 21-12-2016)



  • Currently 2.50/5

Kết quả: 2.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web