Chủ tịch UBND thị trấn Bồng Sơn trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho các thành viên BVDP đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm và giữ gìn ANTT trên địa bàn

    Sau 10 năm thành lập theoNghị định số 38/NĐ-CP ngày 17/4/2006 của Chính phủ, lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP)thị trấn Bồng Sơn không ngừng lớn mạnh. Đây là lực lượng gần dân, sát dân, trung bình mỗi năm đã cung cấp cho công an (CA) hàng chục nguồn tin báo có giá trị, qua đó góp phần bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở. Đồng thời họ cũng là những tuyên truyền viên đắc lực đưa kiến thức pháp luật đến với người dân.

    Những năm qua, kinh tế - xã hội thị trấn Bồng Sơn không ngừng phát triển, cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư mở rộng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng đổi thay khá rõ nét. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển và đi lên đã nảy sinh nhiều vấn nạn xã hội tiêu cực như cờ bạc, trộm cắp, mại dâm và các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí mọc lên ngày càng nhiều … đã gây không ít phức tạp, khó khăn trong công tác quản lý làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Xuất phát từ thực tiễn tình hình và yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm tốt ANTT ngay từ cơ sở, năm 2006, các tổ bảo vệ dân phố trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn đã được thành lập theo Nghị định số 38/NĐ-CP ngày 17/4/2006 của Chính phủ. Đến nay, 11/11 khối phố và chợ Bồng Sơn đã căn bản kiện toàn 12 tổ BVDP với 64 thành viên hoạt động ổn định cả về số lượng lẫn chất lượng và sẵn sàng có mặt để giải quyết và ngăn chặn kịp thời những hành vi gây rối trật tự trong cộng đồng khu dân cư, cùng những hành vi vi phạm như uống rượu say dẫn đến gây gổ, đánh nhau bằng hung khí, bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu khi có tai nạn giao thông xảy ra, tuần tra ban đêm, tham gia bảo vệ trật tự an toàn trong những dịp lễ tết, kỷ niệm của địa phương và đất nước.

    Từ năm 2006 đến nay lực lượng BVDP thị trấn Bồng Sơn tích cực phối hợp với các lực lượng dân quân, công an thị trấn tổ chức 1.340 lượt tuần tra với 6.770 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, cùng với đó các tổ  BVDP ở các khối bảo vệ chợ Bồng Sơn đã tổ chức 7.060 cuộc tuần tra độc lập với trên 32.000 lượt thành viên tham gia tuần tra, kiểm soát ANTT. Mặc dù trong quá trình thực thi công vụ, các thành viên BVDP liên tục bị các đối tượng phạm pháp chống trả quyết liệt gây thương tích nhưng vẫn kiên quyết, dũng cảm và đã bắt giữ 12 đối tượng trộm, cướp giật tài sản của công dân - nhà nước giao cho ngành công an tiến hành điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, qua công tác nắm bắt tình hình ANTT tại khu dân cư, trong những năm qua, các tổ BVDP thị trấn đã tham gia giải quyết ban đầu trên 890 vụ việc có liên quan đến ANTT, ngăn chặn được nhiều vụ việc vi phạm pháp luật có thể dẫn đến trọng án, đưa hàng trăm đối tượng vi phạm ra giáo dục cảm hóa và xử lý tại cộng đồng khu dân cư. Tham gia với các ngành chức năng cấp trên tổ chức hơn 800 đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng, dọn dỡ 600 mái hiên di động, 30 bảng hiệu quảng cáo cùng hàng trăm bục bệ kê đặt sai quy định trên hành lang, lòng lề đường che khuất tầm nhìn gây cản trở giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ dân phố đã phối hợp với Công an thị trấn tổ chức 50 đợt tuyên truyền phổ biến, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác; tham gia quản lý 258 đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật, qua đó đã động viên giáo dục 115 đối tượng tiến bộ, giới thiệu công ăn việc làm ổn định.

   Thông qua các hoạt động giữ gìn ANTT ở cơ sở,trong 10 năm qua, lực lượng BVDP đã cung cấp cho CA 372 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT giúp cho ngành chức năng điều tra làm rõ trên 120 vụ trộm cắp, cố ý gây thương tích, xóa bỏ hàng chục băng nhóm thường xuyên tụ tập gây rối ANTT trong cộng đồng khu dân cư.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hoài Nhơn trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho tập thể tổ BVDP khối 5 thị trấn Bồng Sơn liên tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm giữ gìn ANTT ở địa phương.

    Thượng tá Võ Văn Nguyện, Phó trưởng Công an huyện Hoài Nhơn khẳng định: “Trong 10 năm qua, lực lượng BVDP thị trấn Bồng Sơn đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm và giữ gìn ANTT trên địa bàn. Trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục tạo điều kiện để lực lượng này phát huy vai trò, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại cơ sở”.

   Ghi nhận những đóng góp của lực lượng BVDP, từ năm 2006 đến nay có 40 đồng chí được Bộ Công An tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Chủ tịch UBND tỉnh  2 lần tặng Bằng khen lực lượng BVDP thị trấn Bồng Sơn vì có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp; Giám đốc Công an tỉnh tặng 4 giấy khen cho 2 cá nhân và 2 tổ BVDP khối Trung Lương và Phụ Đức. 6 năm liền từ năm 2008 – 2013 tập thể Ban BVDP đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến. Đặc biệt, trong 2 năm 2014 và 2015 Ban BVDP thị trấn đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, cùng 60 cá nhân và 10 tập thể được Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn và thị trấn Bồng Sơn ghi nhận và khen tặng vì đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm giữ gìn ANTT ở địa phương.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 13-09-2016)



  • Currently 2.50/5

Kết quả: 2.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web