Hướng đến kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 06.03.2024, LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh, trái cây”. Hội thi năm nay với sự tham gia của 27 đội thi là các công đoàn cơ sở khối trường tiểu học trên địa bàn thị xã.

    Tại hội thi, các đội đã đem đến hội thi nhiều sản phẩm bún, bánh, trái cây đa dạng, mang màu sắc đặc trưng của quê hương Hoài Nhơn như bánh ít, bánh hồng, bánh dây, bánh thuẫn,…. được trình bày bắt mắt theo các chủ đề về các địa danh nổi tiếng của Hoài Nhơn như nhà lưu niệm Chi bộ Cửu Lợi, Di tích tàu không số, cách điệu hình bản đồ Việt Nam, người phụ nữ Việt Nam,… Hội thi mang ý nghĩ thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để công đoàn viên có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là những người tài năng khéo léo, đảm đang trong công việc nữ công gia chánh. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội CĐCS Trường Tiểu học số 2 Hoài Thanh, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 18 giải Khuyến khích cho các đội thi.

    Cũng trong dịp này, Liên đoàn lao động thị xã đã tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Nghị quyết 12b ngày 12/7/2017 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về ban nữ công quần chúng doanh nghiệp  ngoài khu vực nhà nước. Hiện nay, toàn thị xã có trên 7.500 công nhân, lao động trong đó có hơn 3.800 lao động nữ, 17 doanh nghiệp có ban nữ công. Ban nữ công ở các công đoàn cơ sở doanh nghiệp đã thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân lao động, nằm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân lao động để kịp thời đề xuất với công đoàn, cũng như giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ như thai sản, nhà trẻ, mẫu giáo, khám sức khỏe sinh sản,…

     Qua sơ kết, Liên đoàn lao động thị xã đã biểu dương, khen thưởng 5 tập thể, 25 cá nhân tiêu biểu, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023.


Ánh Nguyệt - Nguyễn Thùy  (Cập nhật ngày 06-03-2024)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web