Sáng ngày 23.11.2023, tại thị xã Hoài Nhơn, Cụm thi đua số 1 UBMTTQVN tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị trực báo Cụm thi đua. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBMTTQVN các huyện Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn và Thành phố Quy Nhơn.

    Trong năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm thi đua số 1 đã tổ chức trên 900 lượt hội nghị quán triệt, triển khai chủ trương, nghị quyết của Đảng và hướng dẫn triển khai công tác Mặt trận đến cán bộ, công chức, người làm công tác Mặt trận các cấp và các tầng lớp nhân dân, thực hiện xây dựng và ban hành trên 800 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở, đồng thời tổ chức 350 đợt kiểm tra việc thực hiện công tác Mặt trận tại địa phương

    Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng các hình thức tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay được nhân rộng, biểu dương. Đặc biệt, việc huy động, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” đến nay đạt trên 7,9 tỷ đồng, từ nguồn quỹ thu được và quỹ tích lũy các cấp mặt trận trong cụm đã chi gần 13 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, học tập, đau bệnh, hỗ trợ xây dựng mới 182 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 57 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí xã hội hóa đã xây dựng, sửa chữa 66 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, chính sách khó khăn với số tiền gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm Ban vận động cứu trợ trong cụm đã đi thăm hỗ trợ các trường hợp rủi ro, tai nạn, hiểm nghèo với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, …Công tác giám sát, phản biện xã hội, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân dân được tăng cường ngày càng đi vào nề nắp. Công tác ứng dụng công nghệ, thông tin trong việc chỉ đạo, điều hành của Mặt trận các cấp trong Cụm được thông suốt, hiệu quả.

   Tại hội nghị cũng đã đề ra các giải pháp thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động trong năm 2024. Trong đó, đặt mục tiêu tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2024, các nhiệm vụ công tác theo Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam cấp huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đặc biệt chuẩn bị tốt các nội dung tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, bảo đảm chất lượng, theo đúng lượt đồ chung của tỉnh.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 24-11-2023)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web