Ban Thường vụ Hội LHPN phường luôn xác định phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo” không chỉ kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, mà qua đó còn góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ở mỗi người dân nói chung và hội viên, phụ nữ nói riêng. Vì vậy, song song với công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoài Hảo luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm khơi dậy và giáo dục truyền thống tương thân, tương ái trong toàn thể cán bộ, hội viên.

     Thông qua các ngày truyền thống của Hội, sinh hoạt chi hội, sinh hoạt các câu lạc bộ Hội LHPN phường đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa giúp chị em phụ nữ nghèo, đơn thân mắc các bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, gia đình chính sách vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Từ đầu năm 2023 đến nay, Hội LHPN phường đã thăm và tặng quà cho 8 phụ nữ, trẻ em bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 8.840.000 đồng từ nguồn vận động trong cán bộ, hội viên phụ nữ trong phường. Hội LHPN phường cũng đã phát động trong cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ-Syria được số tiền 1.050.000 đồng.

     Đồng thời, chỉ đạo 06 chi hội phụ nữ ngay từ đầu năm phải tích cực vận động các nguồn ủng hộ, sử dụng hiệu quả nguồn quỹ thu gom phế liệu; kết quả đã tổ chức thăm, tặng quà cho 10 hội viên, phụ nữ đơn thân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 7.000.000 đồng.

    Vừa qua, các chi hội còn vận động được 18 chị giúp công làm cỏ mì, cỏ lúa, cỏ đậu cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh.

HVPN giúp phụ nữ bị bệnh làm cỏ lúa, cỏ đậu

    Để có được phong trào sâu rộng và huy động được nhiều nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện như hiện nay là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, UBND phường, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường có một đội ngũ cán bộ, hội viên đều rất nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động của Hội và nhất là các hoạt động nhân đạo. Các cô, các chị không ngại khó khăn, dành rất nhiều thời gian để giới thiệu các địa chỉ khó khăn tới các cá nhân, đơn vị, tới toàn thể hội viên trong phường để kêu gọi sự giúp đỡ.

    Trong thời gian tới, để phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác nhân đạo từ, Hội LHPN phường Hoài Hảo tiếp tục quan tâm sâu sát tới đời sống của các hội viên nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên trợ giúp, đồng thời cũng quan tâm, tăng cường công tác phối hợp với các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị… nhằm thu hút và tạo thêm nhiều nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo từ thiện nhằm thực hiện tốt an sinh xã hội trên địa bàn phường góp phần thực hiện thắng lợi các chi tiêu nhiệm vụ của địa phương.


Hội LHPN  (Cập nhật ngày 12-05-2023)



  • Currently 3.00/5

Kết quả: 3.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web