Chiều 25/9/2024, tại Văn phòng HĐND và UBND thị xã, Thường trực HĐND thị xã Hoài Nhơn tổ chức làm việc với Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND thị xã nhằm nghe ý kiến phản ảnh của các đại biểu và trao đổi một số nội dung công việc trong thời gian đến.

     Đồng chí Phạm Trương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Trịnh Thị Út - Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có Trưởng và Phó các Ban HĐND thị xã, Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ đại biểu HĐND thị xã.

     Tại hội nghị, Thường trực HĐND thị xã đánh giá sơ bộ kết quả hoạt động của Tổ đại biểu và đại biểu HĐND trong thời gian qua. Theo đó, Các Tổ đại biểu duy trì sinh hoạt, chủ động phối hợp với HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, phường tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo quy định; phân công đại biểu thuộc tổ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong mỗi đợt tiếp xúc cử tri. Lựa chọn một số vấn đề bức xúc để tham gia thảo luận, chất vấn tại kỳ họp; tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND; tiến hành giám sát kết quả trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri theo sự phân công của Thường trực HĐND thị xã. Nhìn chung, các đại biểu đã thực hiện cơ bản đảm bảo chức năng, nhiệm vụ theo luật định.

    Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Một số Tổ chưa báo cáo cho Thường trực HĐND thị xã về phân công TXCT để theo dõi; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri có nội dung chưa cụ thể, thời gian gửi báo cáo có lúc còn chậm; chưa thường xuyên thực hiện rà soát, theo dõi, giám sát và báo cáo kịp thời kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến địa bàn ứng cử cho Thường trực HĐND thị xã; chưa chủ động đăng ký chất vấn bằng văn bản. Nhiều đại biểu HĐND thị xã chưa quan tâm đề xuất nội dung xây dựng chương trình giám sát hằng năm của HĐND và Thường trực HĐND thị xã. Một số đại biểu HĐND thị xã chưa sắp xếp tham dự đầy đủ các buổi tiếp công dân và các cuộc giám sát của HĐND và Thường trực HĐND thị xã. Việc theo dõi, giám sát và phản ánh, báo cáo kết quả giải quyết đơn yêu cầu, phản ánh của công dân và thực hiện kết luận tiếp công dân của Thường trực HĐND thị xã có lúc chưa kịp thời. Hầu hết các Tổ đại biểu chỉ thực hiện giám sát khi được Thường trực phân công; chưa chủ động xây dựng kế hoạch giám sát riêng của Tổ theo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND ngày 20/11/2015, Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND.

   Trong thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ đại biểu HĐND thị xã, Thường trực HĐND thị xã đề nghị các Tổ đại biểu HĐND thị xã cần nâng cao năng lực, làm tốt trách nhiệm và thẩm quyền của người đại biểu dân cử; thường xuyên phối hợp với Thường trực và các Ban HĐND thị xã, Thường trực HĐND xã, phường theo dõi, kiểm tra, khảo sát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tập trung cao độ trong việc nắm bắt, giám sát, phản ánh kịp thời những vấn đề nóng, phức tạp phát sinh trên địa bàn ứng cửvới ý nghĩa, động lực phát triển. Thực hiện tốt công tác miễn nhiệm và bầu bổ sung một số chức danh do HĐND thị xã bầu tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề). Chủ động khảo sát và đề xuất nội dung giám sát việc trả lời và giải quyết ý kiến cử tri trước và sau kỳ họp thứ 11- HĐND thị xã. Thường xuyên nghiên cứu, rà soát Nghị quyết, các văn bản liên quan của HĐND và Thường trực HĐND thị xã để đề xuất giải pháp triển khai thực hiện. Theo dõi, giám sát và báo cáo, phản ảnh kịp thời cho Thường trực về việc thực hiện Nghị quyết, các kết luận, kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND thị xã; việc trả lời và giải quyết các ý kiến kiến nghị, phản ảnh của cử tri, đơn yêu cầu, khiếu nại của công dân tại địa bàn ứng cử. Dành thời gian nghiên cứu, đăng ký nội dung chất vấn, giải trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2024; đề xuất, kiến nghị nội dung giám sát chuyên đề của HĐND và Thường trực HĐND… phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn thị xã. Cập nhật kịp thời các văn bản trên hệ thống idesk, các nội dung Thường trực và Văn phòng HĐND và UBND thị xã đã trao đổi trên nhóm Zalo Tổ đại biểu và Tổ trưởng, Tổ phó nhằm nắm bắt chủ trương, thông tin để thực hiện đảm bảo nội dung và thời gian quy định. Thực hiện tốt công tác phối hợp với Thường trực HĐND và Thường trục UBMTTQVN xã, phường tại địa bàn ứng cử…


Ái Xa  (Cập nhật ngày 25-09-2024)



Kết quả: 0.0/5 - (0 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web