Sáng ngày 19/7, sau 1,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8 - HĐND thị xã khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

    Tại kỳ họp này, với tinh thần đổi mới, dân chủ và trí tuệ, HĐND thị xã đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND thị xã và các cơ quan chức năng; thảo luận và quyết định các nội dung chuyên đề quan trọng khác và nhất trí thông qua 13 nghị quyết với sự đồng thuận cao của các vị đại biểu HĐND thị xã.

    Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Trương - Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, như: Tình hình kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, xăng dầu, giá cả nguyên vật liệu tăng, lãi suất ngân hàng vẫn ở mức cao, thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu hồi phục; sản xuất gặp nhiều khó khăn, thị trường xuất khẩu thu hẹp… nhưng Nhân dân và cán bộ thị xã Hoài Nhơn đã cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, tranh thủ tối đa các nguồn lực nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương; tích cực thu hút đầu tư; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Tình hình hoạt động sản xuất CN-TTCN và làng nghề tiếp tục duy trì tăng trưởng. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 9,8%; doanh thu thương mại - dịch vụ tăng 7,7%; giá trị sản xuất ngành xây dựng tăng khá 23,4% so cùng kỳ. Phối hợp với UBND tỉnh thông tin về Dự án Khu Liên hợp gang thép Long Sơn và Cảng chuyên dùng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn. Sản lượng khai thác thủy sản đạt 53,6% kế hoạch. Sản lượng lương thực vụ Xuân đạt 53% kế hoạch…Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được giữ vững. Kết quả tuyển sinh vào 10 nằm trong top dẫn đầu của tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực quan các ngày lễ, kỷ niệm. Công tác chính sách người có công, an sinh xã hội được quan tâm. Lĩnh vực quốc phòng - an ninh, công tác nội chính được giữ vững và tăng cường. Năm 2022, thị xã Hoài Nhơn tiếp tục xếp vị trí thứ 1 về công tác cải cách hành chính. Giao quân nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác nội chính được quan tâm chỉ đạo, các cơ quan tư pháp đã tập trung giải quyết một số vụ việc tồn đọng được dư luận quan tâm.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, tại kỳ họp cũng thống nhất đánh giá một số tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong Báo cáo. Đồng thời, tại phiên thảo luận và chất vấn, Thủ trưởng các cơ quan đã trả lời chất vấn thẳng thắn, giải đáp những vấn đề được đại biểu HĐND thị xã, cử tri quan tâm; nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thấy rõ trách nhiệm của mình trong quản lý, điều hành; đồng thời, đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới theo hướng tích cực.

    Dự báo 6 tháng còn lại của năm 2023, tình hình thế giới và trong nước sẽ tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp; hoạt động sản xuất - kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của một bộ phận doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là những biến động về giá cả, thị trường xuất khẩu... sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, đời sống và thu nhập của người dân. Trước tình hình đó, đòi hỏi HĐND thị xã phải có những quyết sách phù hợp, đúng đắn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023. Do đó, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

    Một là:Để các nghị quyết của kỳ họp sớm đi vào cuộc sống, ngay sau kỳ họp, đề nghị UBND thị xã sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND thị xã đảm bảo hiệu quả. Tập trung xây dựng kế hoạch điều hành sát với tình hình địa phương, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ với các giải pháp quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm, có tính đột phá, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023. Chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các ý kiến, kiến nghị của cử tri; các kiến nghị nêu trong các báo cáo giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tại kỳ họp này; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề hạn chế, yếu kém, nhất là những vụ việc tồn đọng kéo dài, gây bức xúc đối với cử tri và Nhân dân.

    Hai là, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt, đồng hành với UBND thị xã trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Nhất là tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, các Nghị quyết đã được HĐND thị xã ban hành.

    Ba là:Các vị đại biểu HĐND thị xã sớm báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri; tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; động viên Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đồng sức, đồng tâm cùng Đảng, các cấp, các ngành nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức, phát triển kinh tế, bảo đảm tốt phúc lợi xã hội, an sinh xã hội./.


Ái Xa  (Cập nhật ngày 19-07-2023)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web