Ngày 4/5/2021 vừa qua, UBND TX Hoài Nhơn đã tổ chức Hội nghị phát động và kí giao ước thi đua 15 ngày cao điểm thực hiện thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026.  Hội nghị do đồng chí Phạm Trương -Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì.

     Tại hội nghị đồng chí Phạm Trương -Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cho biết: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước và thị xã Hoài Nhơn. Đồng chí đề nghị các phòng, ban, hội, đoàn thể, các phường, xã, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thi đua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân thị xã về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu quả, hiệu lực. Thi đua đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử, từ khi triển khai đến khi kết thúc bầu cử, nhất là những ngày trước, trong và sau ngày bầu cử. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi diễn biến phức tạp, mọi hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử…

      Từ nay cho đến khi bầu cử diễn ra Đồng chí Phạm Trương - TUV bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị cũng yêu cầu chủ tịch Ủy Ban bầu cử các xã, phường cần thực hiện một số nhiệm vụ như: Thường xuyên kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các khu vực bỏ phiếu, trong đó lưu ý việc cử người trực bảo vệ khu vực niêm yết đảm bảo đúng quy định. Tập trung công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị liên quan đến người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tập trung giải quyết và thông báo kết quả cho người khiếu nại việc lập danh sách cử tri.

        Tại Hội nghị Ủy ban bầu cử các xã, phường đã kí giao ước thi đua 15 ngày cao điểm hiện thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026.


Thu Thủy  (Cập nhật ngày 10-05-2021)



  • Currently 4.00/5

Kết quả: 4.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web