Ngày 15/12/2020, kỳ họp thứ 14 - HĐND thị xã khóa XI bế mạc sau 2 ngày làm việc tích cực, dân chủ và trách nhiệm, đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

    HĐND thị xã đã dành nhiều thời gian thoả đáng để thảo luận về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và thống nhất đánh giá: Năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, tuy có nhiều khó khăn, nhất là những thách thức rất lớn từ tình hình dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu; tuy một số chỉ tiêu không đạt như kế hoạch đề ra, nhưng là một năm thành công của thị xã, được coi là điểm sáng cả về phòng, chống  đại dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế, củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Năm 2020, cũng là năm Hoài Nhơn bước sang bước ngoặc mới, đó là: Được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập thị xã Hoài Nhơn và các phường thuộc thị xã Hoài Nhơn. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Hoài Nhơn được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là những thành tích rất đáng trân trọng, tự hào, tạo thế và lực mới để thị xã Hoài Nhơn vững bước vào giai đoạn tiếp theo. Trên cơ sở bám sát tình hình thực tế, phân tích sâu sắc những thuận lợi, thời cơ, cũng như những khó khăn, tồn tại, các vị đại biểu HĐND thị xã đã đề xuất những kiến nghị, giải pháp quan trọng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

    Tại phiên thảo luận và chất vấn, Thủ trưởng các cơ quan đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thấy rõ trách nhiệm của mình trong quản lý, điều hành; lãnh đạo UBND thị xã đã giải trình một số nội dung còn tồn tại, hạn chế; đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới theo hướng quyết liệt, tích cực. Sau kỳ họp, UBND thị xã, Thủ trưởng các ngành có liên quan sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến thảo luận, chất vấn tại kỳ họp, ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND, ý kiến tham gia xây dựng chính quyền của Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã, cũng như các kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề còn hạn chế, yếu kém, nhất là những vụ việc tồn đọng kéo dài gây bức xúc đối với cử tri và Nhân dân.

    Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND thị xã đã tập trung nghiên cứu, thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND thị xã, Thường trực HĐND thị xã, các ban của HĐND thị xã, các cơ quan hữu quan và quyết định những vấn đề quan trọng nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021. HĐND thị xã đã thực hiện quy trình miễn nhiệm, bầu bổ sung các chức danh của UBND thị xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo luật định. Miễn nhiệm chức danh Uỷ viên UBND thị xã đối với đồng chí Nguyễn Văn Hoá; bầu bổ sung đồng chí Trần Hữu Thảo - Nguyên Chánh án Toà án nhân dân thị xã giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND thị xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Ảnh : Đ/c Lê Tự Hồng PBT thị ủy CT.HĐND thị xã tặng hoa chúc mừng Đ/c. Trần Hữu Thảo 

  Tại phiên bế mạc, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 10 nghị quyết. Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thị xã - Lê Tự Hồng khẳng định: Bước sang năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều thời cơ và vận hội mới. Đây là năm Đảng bộ và Nhân dân thị xã bước vào triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ 20 (nhiệm kỳ 2020 - 2025), là năm có sự kiện trọng đại của đất nước, đó là: Đại hội lần thứ 13 của Đảng; tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và cũng là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, dự báo năm 2021 sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn trước những dịch bệnh và thiên tai diễn biến phức tạp.

    Đồng chí đề nghị UBND thị xã và Thủ trưởng các ngành chức năng tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã được thông qua; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để bảo đảm đạt kết quả tốt nhất, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, đáp ứng thực tiễn đời sống xã hội và đáp ứng yêu cầu phát triển của thị xã; đồng thời, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch covid 19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết HĐND thị xã đã đề ra./.

         DANH MỤC NGHỊ QUYẾT TẠI KỲ HỌP THỨ 14

1.Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

2.Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - XH thị xã Hoài Nhơn năm 2021.

3.Nghị quyết về việc hỗ trợ dầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, vỉa hè, thảm bê tông nhựa, điện chiếu sáng, trồng cây xanh, công viên, hoa viên trên địa bàn phường, xã giai đoạn 2021 - 2025.

4.Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương năm 2021.

5.Nghị quyết về kế hoạch đầu tư phát triển năm 2021.

6.Nghị quyết về việc phân loại đơn vị hành chính thị xã Hoài Nhơn.

7.Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND thị xã năm 2021.

8.Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 22/NQ-HĐND ngày 19/12/2019 của HĐND thị xã về việc ban hành định mức chi hoạt động của HĐND thị xã.

9.Nghị quyết về việc miễn nhiệm Uỷ viên UBND thị xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

10.Nghị quyết về bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND thị xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Ái Xa  (Cập nhật ngày 16-12-2020)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web