Sau 02 ngày làm việc (ngày 03, 04/7/2019), với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, kỳ họp thứ 10 - HĐND huyện khóa XI đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc vào ngày 04/7/2019 vừa qua.

     Qua tổng hợp thảo luận Tổ đại biểu HĐND huyện, thống nhất đề nghị UBND huyện giải trình 14 nội dung liên quan đến các lĩnh vực: kinh tế 10, văn hóa - xã hội 01 và quốc phòng - an ninh 03 nội dung. Cụ thể: Đề nghị UBND huyện đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu nước và xâm nhập mặn ở một số địa phương trên địa bàn huyện; phòng, chống dịch tả heo Châu Phi; kiến nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ, khuyến khích trồng cây bản địa để giữ nước, tạo nguồn sinh thủy cho các hồ chứa nước thủy lợi; quy hoạch đầu tư xây dựng cảng cá Tam Quan; biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm lấn, chiếm đất đai và chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính; quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành GPMB các công trình trọng điểm; biện pháp thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh; phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; xử lý hoạt động “tín dụng đen”, “hụi họ”, trộm cắp tài sản và xử lý các trường hợp trốn khám nghĩa vụ quân sự, trốn lệnh gọi nhập ngũ.

     HĐND huyện đã tập trung phân tích, thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện và thống nhất đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế của huyện tiếp tục giữ đà tăng trưởng khá; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện; giáo dục và đào tạo, văn hóa, xã hội, y tế có bước chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự xã hội được tăng cường; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận Nhân dân trong huyện cơ bản ổn định.

     HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND huyện, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân trong huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND huyện cũng đã đi sâu phân tích những khuyết điểm, hạn chế; đồng thời đề ra biện pháp khắc phục, nhằm phát phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững; đảm bảo quốc phòng an ninh và an sinh xã hội.

     Tại phiên thảo luận và chất vấn, Thủ trưởng các cơ quan đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế trong quản lý, điều hành, thấy rõ trách nhiệm của mình; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải trình một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Những tồn tại, hạn chế đã được Thủ trưởng các ngành chuyên môn và Chủ tịch UBND huyện giải trình thỏa đáng; đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới theo hướng tích cực.

     Đặc biệt, kỳ họp đã thực hiện thủ tụcmiễn nhiệm Ủy viên UBND huyệnnhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trương Hồng Thủy - Nguyên Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin và bầu bổ sung Ủy viên UBND huyệnnhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trần Hồng Hải - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin.

     Kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trần Hồng Hải - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tinđạt 37/39/39 đại biểu (94,87% tổng số đại biểu).

         Ảnh: Đại biểu lấy biểu quyết thông qua các Nghị Quyết

 Kỳ họp này đã thông qua 10 Nghị quyết gồm: Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2018; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách năm 2019; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển năm 2019; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2017 - 2020; Nghị quyết miễn nhiệm và bầu cử bổ sung Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Nghị quyết giám sát chuyên đề của HĐND huyện về “việc ban hành nghị quyết và hoạt động của HĐND xã, thị trấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 12/2018”; Nghị quyết kết quả phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; Nghị quyết chương trình giám sát năm 2020 của HĐND huyện.

        Phát biểu bế mạc kỳ họp, đ/c Phạm Trương - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu HĐND huyện qua 2 ngày diễn ra kỳ họp. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ngành có liên quan nghiêm túc tiếp thu ý kiến thảo luận tại kỳ họp, ý kiến phát biểu của Thường trực UBMTTQVN huyện, cũng như các kiến nghị của cử tri qua tiếp xúc trước kỳ họp và có biện pháp tích cực triển khai thực hiện trong thời gian tới. Lãnh đạo UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung khắc phục các lĩnh vực còn hạn chế, rà soát lại các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, của UBMTTQVN huyện và HĐND huyện để có những biện pháp giải quyết dứt điểm, nhất là những tồn tại kéo dài gây bức xúc trong dư luận cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường các hoạt động giám sát, đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, sớm báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri trong huyện, thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri; đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND huyện, góp phần vào việc thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.


Ái Xa  (Cập nhật ngày 04-07-2019)



  • Currently 3.33/5

Kết quả: 3.3/5 - (3 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web