Phó Bí thư thường trực thị ủy Hoài Nhơn dự và trao Quyết định kết nạp đảng cho đảng viên ở thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ

Xác định công tác kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Trong năm 2023, Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn đã có nhiều giải pháp thực hiện công tác phát triển đảng viên, nhờ đó đến tháng 10.2023 Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn đã kết nạp đảng viên đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Đến tháng 10. 2023, toàn thị xã Hoài Nhơn kết nạp được 350 đảng viên. Trong đó, có 11/41 chi, đảng bộ được giảo chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra gồm Chi bộ trường THPT Lý Tự Trọng đạt 125%, Đảng bộ phường Hoài Tân đạt trên 114%, đảng bộ xã Hoài Hải đạt hơn 112%, Đảng bộ phường Hoài Hương đạt hơn 111%, đảng bộ xã Hoài Phú đạt trên 108%, đảng bộ phường Hoài Đức đạt gần 107%, Đảng bộ phường Tam Quan Bắc, Đảng bộ Công an thị xã, Chi bộ các trường THPT chuyên Chu Văn An, THPT Tăng Bạt Hổ, THPT Nguyễn Du đều đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Là một trong những địa phương thực hiện việc kết nạp Đảng vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, Đảng bộ xã Hoài Phú đã có nhiều giải pháp để triển khai chỉ đạo công tác phát triển đảng. Bà Nguyễn Thị Thanh Trà – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hoài Phú cho hay: “Ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng Chi bộ trực thuộc cũng như chỉ đạo cho các Hội, đoàn thể, Khu phố rà soát các hội viên, quần chúng ưu tú, tiêu biểu để báo cáo cho cấp ủy xem xét cử tham gia các lớp đối tượng đảng. Hàng tháng, tại các buổi trực báo luôn theo dõi nhắc nhở việc kết nạp đảng nhờ đó đến nay đã kết nạp được 13 đảng viên, vượt 8% so với chỉ tiêu được giao”.

    Được biết, hiện nay, Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn có 72 tổ chức cơ sở đảng, gồm 22 đảng bộ cơ sở ở 11 phường, 6 xã, 5 đảng bộ cơ quan, đơn vị và 50 chi bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy. Trong những năm trước đây, việc kết nạp đảng viên mới gặp nhiều khó khăn, thường khó đạt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, trong năm 2023 với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thị ủy và Đảng ủy, Chi bộ trực thuộc đến nay thị xã đã đạt được chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

    Ông Nguyễn Tài Nam ở Khu phố Lâm Trúc 1, phường Hoài Thanh là một trong những đảng viên kì cựu vừa nhận huy hiệu 55 năm tuổi đảng, khi nghe việc kết nạp đảng viên mới hiện nay của thị xã đạt kết quả khả quan ông rất vui mừng, ông Nam chia sẻ: “Lớp chúng tôi giờ đã già rồi, cũng mong muốn thị xã xây dựng được đội ngũ đảng viên kế cận trẻ tuổi có tri thức, có chất lượng để góp phần xây dựng tổ chức đảng thực sự vững mạnh, là nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị giống như lời Bác Hồ dạy “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Tôi cũng mong muốn rằng Đảng viên khi đứng trong hàng ngũ của đảng phải tuyệt đối trung thành, gương mẫu, đầu tàu để vận động quần chúng thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, Đảng bộ đề ra để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp”.

    Hiện nay, công tác kết nạp đảng viênđược các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm thực hiện, đảm bảo đúng thủ tục, quy định của Điều lệ Đảng,gắn công tác kết nạp đảng viên với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động rà soát, đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng, tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển đảng viên trong công nhân, ngư dân; cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng và quan tâm kết nạp vào đảng đối với những quần chúng ưu tú là đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, người lao động trong các doanh nghiệp có thành tích trong lao động, sản xuất, gương mẫu trong các phong trào, ngư dân tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển, ... Theo đó, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chính trị thị xã mở 6 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 460 quần chúng ưu tú. Trong đó 1 lớp đối tượng đảng dành cho 77 đối tượng là ngư dân và học sinh.

    Cùng với việc phát triển đảng viên mới, đối với các đảng viên kì cựu cũng mong muốn các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm để giáo dục chính trị, đạo đức cho lớp đảng viên trẻ. Bà Nguyễn Thị Tán ở Khu phố Tấn Thạnh 1, phường Hoài Hảo có thâm niên 50 năm tuổi đảng bày tỏ: “Song song với việc phát triển về số lượng, tôi mong muốn rằng các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm giáo dục chính trị cho lớp đảng viên trẻ làm thế nào để có đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh từ đó giúp cho đảng viên nhận thức sâu sắc hơn các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy tinh thần yêu nước, thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

    Trong thời gian đến, nhằm tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, Thị ủy Hoài Nhơn cũng chỉ đạo các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức, triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định của Đảng về công tác phát triển đảng viên. Cùng với phát triển về số lượng, phải chú trọng chất lượng. Bên cạnh đó, cần thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, quy trình, thủ tục kết nạp người vào Đảng, tích cực xây dựng, phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân, trong ngư dân, học sinh và những quần chúng ưu tú khác.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 07-11-2023)



  • Currently 4.00/5

Kết quả: 4.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web