Sáng ngày 13/10/2023, Hội nông dân thị xã Hoài Nhơn tổ chức gặp mặt tọa đàm, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Thị ủy và biểu dương cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu nhân kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023). Các đồng chí Đỗ Thiện Chế - Phó chủ tịch thường trực Hội nông dân tỉnh; Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, chủ tịch HĐND thị xã; Lê Tự Hồng – Phó bí thư TT Thị ủy; Trịnh Thị Út – Phó chủ tịch HĐND thị xã; Phạm Văn Chung – PCT UBND thị xã, Nguyễn Văn Đẹp – Chủ tịch UBMTTQVN thị xã đế dự.

Ảnh: Lãnh đạo Thị ủy tặng hoa chúc mừng Hội nông dân thị xã

 

  Ảnh : Lãnh đạo UBND thị xã tặng hoa chúc mừng Hội nông dân thị xã

    Phát biểu ôn lại truyền thống nhân buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội nông dân thị xã nhấn mạnh: Từ 300 hội viên khi mới thành lập vào 3/1929, đến nay Hội Nông dân Hoài Nhơn có 17 hội cơ sở, 155 chi hội và 807 tổ hội, trên 30000 hội viên trong đó có trên 11000 hội viên nòng cốt, trải qua 11 lần đại hội. Trong những năm qua. Hội đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện đạt kết quả các phong trào thi đua yêu nước trong hội viên nông dân; tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn và hỗ trợ nông dân trong sản xuất và đời sống. Nhiều năm liền Hội Nông dân Thị xã Hoài Nhơn được tỉnh hội đánh giá là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các huyện đồng bằng của tỉnh, được chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba; được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng cờ thi đua 02 nhiệm kỳ liên tiếp (2013 – 2018; 2018 – 2023).

    Nhân buổi gặp mặt,đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hoài Nhơn đã có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên nông dân.

    Tại đây, các cán bộ, hội viên nông dân đã có 11 lượt ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo các cấp về các vấn đề: thị xã cần có giải pháp đào tạo, chuyển đổi nghề, giải quyết việc làm cho nông dân khi thu hồi đất trồng lúa; kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chế biến hải sản; cần có giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn cho ngư dân; đồng thời có cơ chế và định hướng chuyển đổi nghề phù hợp, hiệu quả, bền vững cho ngư dân; thị xã chỉ đạo Ban Quản lý cảng cá Tam Quan có giải pháp phòng cháy, chữa cháy tại Cảng cá có hiệu quả, kịp thời; Thị xã cần đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất, giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; có cơ chế đầu tư để duy trì, nhân rộng đối với các ngành nghề truyền thống, nhất là các sản phẩm OCOP ở địa phương, cần sớm quy hoạch vùng sản xuất, định hướng phát triển cây con, ngành nghề phù hợp với từng địa phương theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững; gắn với đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến sâu nông sản để nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cải thiện thu nhập và đời sống cho nông dân…

     Các ý kiến, kiến nghị của các hội viên nông dân, đã được lãnh đạo Thị ủy, UBND, các ngành liên quan thị xã trao đổi, trả lời thỏa đáng theo thẩm quyền tại buổi đối thoại. Việc tổ chức đối thoại đã giúp cho lãnh đạo thị xã lắng nghe, nắm bắt được những khó khăn của cán bộ, hội viên nông dân trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó, giúp đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, cũng như đồng hành với nông dân để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

   Ảnh: Hội nông dân thị xã Hoài Nhơn biểu dương 17cán bộ, hội viênnông dân tiêu biểu có thành tích xuất sắctrong công tác Hội và phong trào nông dâncủa thị xã trong năm 2023

      Dịp này, Hội nông dân thị xã Hoài Nhơn cũng đã trao kỉ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam năm 2023 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho 8 cá nhân; biểu dương 17cán bộ, hội viênnông dân tiêu biểu đã có những thành tích xuất sắc, những đóng góp tích cực cho công tác Hội và phong trào nông dâncủa thị xã trong năm 2023; Tặng giấy khen cho 12 đơn vị đạt giải Cuộc thi xây dựng tuyến đường nông dân tự quản “4 có, 2 không” năm 2023.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 16-10-2023)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web