Sáng ngày 22.7.2023, Ban tổ chức tỉnh ủy Bình Định phối hợp với Thị ủy Hoài Nhơn tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác theo dõi địa bàn 6 tháng đầu năm 2023 của đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn thị xã Hoài Nhơn và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan cấp tỉnh theo dõi xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn theo Quy định số 02 ngày ngày 29.4.2021 của Ban thường vụ tỉnh ủy. Các đồng chí Nguyễn Giờ - UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy và Phạm Trương, Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoài Nhơn đồng chủ trì hội nghị.

     Dự hội nghị còn có các đồng chí cán bộ tỉnh phân công phụ trách địa bàn xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Lê Tự Hồng – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí UVBTV thị ủy, lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN thị xã, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của thị xã và các xã phường.

     Thực hiện Quy định 02, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công 1 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách thị xã, 17 đồng chí là lãnh đạo các cơ quan cấp tỉnh được phân công phụ trách 17 xã, phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

     Sau hơn 2 năm thực hiện các nội dung của Quy định 02, các cán bộ được phân công đã phát huy vai trò, trách nhiệm; thực hiện đúng nhiệm vụ, nguyên tắc, mối quan hệ công tác với địa phương, sắp xếp thời gian hợp lý, tham dự, chỉ đạo, tham gia ý kiến tại các hội nghị cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy. Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, tình hình thực hiện và hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, kết luận của cấp ủy và cấp trên; tình hình đời sống, tâm trạng của Nhân dân, mối quan hệ giữa Nhân dân với hệ thống chính trị ở cơ sở; từ đó, kịp thời tiếp thu, nắm bắt những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của địa phương để giải thích hoặc phản ánh kịp thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp. Nhờ đó, góp phần hỗ trợ thị xã và các xã phường triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trên các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm cũng như kết quả nửa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ thị xã Hoài Nhơn lần thứ XX, nhiệm kì 2020-2025. Trong đó, các đại biểu cũng tham gia thảo luận những kết quả đạt được trên các hoạt động kinh tế, xã hội của thị xã nói chung và các xã, phường nói riêng. Trong đó, tập trung phân tích về các chỉ tiêu về người dân sử dụng nước sạch, tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, về hố xử lý rác thải, khu nghĩa trang nhân dân và về tuyên truyền vận động nhân dân đối với dự án Khu liên hợp gang thép Long Sơn, về mỏ đất để phục vụ đổ cho các khu tái định cư cao tốc Bắc Nam, …

     Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Giờ UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả mà thị xã Hoài Nhơn đạt được trong thời gian vừa qua, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí cán bộ tỉnh phụ trách địa bàn cũng như sự phối hợp của Ban thường vụ Thị ủy, giữa các cấp ủy địa phương với các cán bộ của tỉnh được phân công theo dõi địa bàn. Trong đó, đồng chí khẳng định, việc phân công cán bộ tỉnh phụ trách địa bàn theo Quy định 02 của Ban thường vụ tỉnh ủy là chủ trương đúng trúng và xác với thực tiễn để giúp cho Ban Thường vụ tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết của tỉnh, các văn bản của Trung ương và của các địa phương đi vào cuộc sống và đạt được các yêu cầu đề ra. Trong thời gian đến, đồng chí mong muốn các đồng chí được phân công tập trung những vấn đề lớn của thị xã và các xã phường để tham gia giúp đỡ hỗ trợ để cho Hoài Nhơn và các xã, phường trong thị xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 24-07-2023)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web