Trong Báo cáo Chính trị của BCHTW Đảng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV khẳng định: “Trong cuộc trường chinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc, ở đâu và lúc nào cũng có Đảng. Đảng đi đầu trong chiến đấu. Đảng xông pha nơi khó khăn. Đảng gắn bó với nhân dân bằng những gì Đảng đã làm cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Trong giai đoạn mới, Đảng quyết làm tất cả vì sự phồn vinh của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”. Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 45 năm giải phóng huyện Hoài Nhơn (28/3/1975 – 28/3/2020), tỉnh Bình Định (31/3/1975 – 31/3/2020), giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020); chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, một lần nữa, chúng ta khẳng định: Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Địnhđã cùng nhân dânViệt Nam nói chung, nhân dân Bình Định nói riêngviết nên những trang sử chói lọi; trong đó mỗi kỳ đại hội Đảng, mỗi thời đại của cách mạng Việt Nam là một dấu son không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc.

     Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, là sự sànglọc nghiêm khắc của lịch sử đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp ở Việt Nam, là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác –Lênin; phong trào công nhân và phong trào yêu nước trong những năm 20 của thế kỉ XX. Ngay từ khi mới thành lập Đảng không chỉ là đội tiên phong lãnh đạo của giai cấp công nhân, mà còn là đại biểu chân chính cho lợi ích toàn thể dân tộc VN.

     Suốt 90 năm lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn ý thức được vị trí, vai trò, trọng trách của mình trước vận mệnh dân tộc, tương lai của đất nước. Vì vậy, Đảng luôn hòa cùng hơi thở và mạch sống của Nhân dân, ý Đảng hợp lòng dân tạo nên sức mạnh quật khởi, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành niềm tự hào, niềm tin, lẽ sống, tiếp tục là người lãnh đạo dân tộc Việt Nam đi đến bến bờ vinh quang! Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, lấy Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng, đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác,đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ và mới, bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thực hiện thống nhất đất nước, thu non sông về một mối, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, từng bước đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội; xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Thực tiễn đó đã khẳng định: sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và toàn dân tộc Việt Nam.

     Tại Bình Định, khi chi bộ đầu tiên ra đời (3/1930), nhân dân Hoài Nhơn, Bình Định đã đi theo Đảng không ngừng đứng lên, từ các phong trào đấu tranh dân sinh dân chủ (1930-1931, 1933-1935, 1936-1939…) tiến lên cùng cả nước làm nên Cách mạng tháng Tám huy hoàng. Sau ngày thành lập Chính quyền nhân dân (3/9/1945), quân dân Hoài Nhơn, Bình Định bước vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ. 21 năm chống Mỹ, cứu nước, Hoài Nhơn, Bình Định luôn là chiến trường nóng bỏng của cuộc đụng đầu lịch sử với đế quốc Mỹ. "Không có gì quý hơn độc lập tự do", Đảng bộ đã kiên cường trụ bám, phát động và tập hợp quần chúng trên cả 3 vùng, vận dụng ngày càng thành công phương châm đấu tranh "2 chân 3 mũi giáp công" lợi hại. Chẳng những vượt qua thách thức hết sức ngặt nghèo của những năm 1956-1957, 1962-1963, 1966-1967, 1969…, Hoài Nhơn, Bình Định còn anh dũng vươn lên liên tiếp đánh bại các âm mưu và thủ đoạn đánh phá chủ yếu (tố cộng, ấp chiến lược, tìm diệt, bình định tại chỗ, lấn chiếm - bình định…) trong 5 kế hoạch chiến lược của địch ở địa phương. Đồng thời khẩn trương chuẩn bị thực lực mọi mặt, tạo và tranh thủ thời cơ giành thắng lợi quan trọng vào các thời điểm quyết định (1959-1960, 1964-1965, 1968, 1972, 1975), cùng cả nước làm nên "một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX".

     Suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhất là trước các bước ngoặt, Đảng bộ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực tổ chức thực tiễn, chấp hành nghiêm chỉnh quyết tâm và sự chỉ đạo chiến lược của Đảng một cách chủ động, sáng tạo. Nhờ đó, trước kẻ thù vô cùng nham hiểm và tàn bạo, có tiềm lực kinh tế và quân sự mạnh nhất thế giới tư bản chủ nghĩa, nhưng cuộc đấu tranh của nhân dân Hoài Nhơn, Bình Định vẫn phát triển đúng quy luật cuộc chiến tranh cách mạng.

     Từ sau năm 1975 đến nay, thực sự Hoài Nhơnđã đổi đời, thực sự đổi mới từ trong nếp nghĩ kinh tế, làm ăn đến tư duy cuộc sống, tạo nên sự biến đổi sâu sắc trong đời sống xã hội của huyệnnhà.Diện mạo quê hương đã đổi thay, hệ thống chính trị củahuyện ngày càng kiện toàn, cơ sở hạ tầng đã và đang phát triển. Các mặt: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá, giáo dục, y tế... ngày một ổn định, pháttriển và nâng cao; mức sống của người dân ngày được cải thiện.Hoài Nhơn vinh dự là huyện đầu tiên của tỉnh Bình Định được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

     Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Nhơn đã và đang nỗ lực thi đua lập thành tích để đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm kỳ 2015 – 2020, chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Công cuộc hiện đại hoá đang được hình thành dần ở nơi đây, đã làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một tốt đẹp hơn. Từ đó mở ra một cuộc sống đầy đủ hứa hẹn ở tương lai: ấm no, hạnh phúc, dân chủ, công bằng và văn minh mà nhân dân Hoài Nhơnbằng truyền thống lịch sử của mình có quyền tin tưởng và quyền được hưởng những thành tựu đó, vì đã góp phần cống hiến sức lực của mình trong quá khứ và trong hiện tại.

     Chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thuận lợi, nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Hoài Nhơn là huyệncó vị trí địa kinh tế, điều kiện tự nhiên, xã hội thuận lợi, trọng điểm kinh tế khu vực phía Bắc tỉnh.Trong thời gian tới, Hoài Nhơn sẽphát huy tối đa tiềm năng, lợi thế; vượt qua khó khăn, thách thức; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; không ngừng nâng cao tiềm lực và sức cạnh tranh, để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, trở thành thị xã Hoài Nhơn trong năm 2020. Với truyền thống của vùng đất giàu truyền thống cách mạng và anh hùng, phát huy những thành tựu và kinh nghiệm có được trong quá trình đổi mới, Đảng bộ và nhân dân huyện Hoài Nhơnsẽ kế thừa và phát huy truyền thống, đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, tiếp tục đổi mới, chủ động hội nhập và phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyệnlần thứ XIXđã đề ra, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gành Lộ Diêu

Hồ Mỹ Bình. H.Phú


Anh Tuấn  (Cập nhật ngày 16-03-2020)



  • Currently 3.50/5

Kết quả: 3.5/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web