Bước vào năm 2013 công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn thị trấn Bồng Sơn hầu như bị bỏ ngỏ do có những yếu tố khách quan tác động làm cho ban chấp hành hội và các chi hội cơ sở hoạt động không hiệu quả dẫn đến nguồn lực tài chính (quỹ hội) cạn kiệt không còn khả năng tổ chức tuyên dương khen thưởng, hỗ trợ cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2013-2014.

    Trên thực tế, từ năm 2003 đến năm 2012 hoạt động của Hội khuyến học thị trấn Bồng Sơn đã có nhiều đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của địa phương. Trong 10 năm, Hội đã vận động 213 triệu đồng khen thưởng cho các em học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, các em học sinh giỏi, học sinh đạt giải tại các kỳ thi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi hàng năm được các cấp ủy Đảng chính quyền và nhân dân trên địa bàn ghi nhận. Thế nhưng, đến cuối năm 2012 do có sự thay đổi liên tục về nhân sự hoạt động kiêm nhiệm nên công tác  khuyến học, khuyến tài hầu như bị bỏ ngỏ, quỹ hội cạn kiệt không còn khả năng tổ chức tuyên dương khen thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014.

   Theo ông Huỳnh Văn Hồng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn Bồng Sơn cho biết: “Trước thực trạng trên, Đảng ủy đã chỉ đạo cho UBND khẩn trương lựa chọn nhân sự, tham mưu cho ngành cấp trên bầu bổ sung một chủ tịch hội chuyên trách. Theo đó, đến tháng 9/2014, UBND huyện ra quyết định bổ nhiệm ông Đặng Văn Sơn, nguyên hiệu trưởng trường THCS Bồng Sơn (đã nghỉ hưu) làm chủ tịch lâm thời Hội khuyến học thị trấn Bồng Sơn nhiệm kỳ 2010-2015. Từ sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng chính quyền, sự quan tâm của Hội cấp trên nên đã từng bước đưa các hoạt động của Hội đi vào nề nếp và hiệu quả hơn góp phần tạo sự chuyển biến mới cho công tác khuyến học khuyến tài ở địa phương.

    Ông Đặng Văn Sơn, Tân chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Bồng Sơn khóa III nhiệm kỳ 2015-2020 chia sẻ: “Mặc dù còn gặp không ít khó khăn bở ngỡ ban đầu nhưng được sự chung tay đầy tâm huyết, trách nhiệm cao của Ban chấp hành khóa mới, Hội đã nhanh chóng tiến hành đồng thời 2 nhiệm vụ quan trọng trước mắt đó là tập trung công tác kiện toàn lại 11 chi hội khối phố, củng cố lại 7 chi hội trường học trước đây hoạt động còn yếu kém, hoặc không hoạt động và tập trung đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ Khuyến học. Bên cạnh đó, Hội còn thành lập thêm 1 Chi hội Khuyến học cơ quan UBND thị trấn từ đó, đã dần thu hút hàng trăm hội viên tham gia”.

    Hiện nay về tổ chức, Hội Khuyến học thị trấn Bồng Sơn có 20 Chi hội với 2.749 hội viên. 100% chi hội đã xây dựng quy chế và hoạt động theo Điều lệ của hội Khuyến học Việt Nam.

Hội khuyến học thị trấn Bồng Sơn tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi các cấp năm học 2014-2015.

    Song song với đó, được sự thống nhất của Đảng ủy, chính quyền, Ban thường trực Hội Khuyến học đã trực tiếp gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, gửi thư ngỏ đến những người con quê hương Bồng Sơn đang làm ăn, công tác trên khắp mọi miền của đất nước để vận động đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học. Chỉ trong thời gian ngắn, những tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đã tự nguyện đóng góp cho Quỹ Khuyến học thị trấn trên 80 triệu đồng, trong đó giá trị hiện vật (bút, vở) là 30 triệu đồng. Ngoài ra còn đăng ký sẽ tiếp tục vận động đóng góp hằng năm để khen thưởng cho con em địa phương học tập khá - giỏi. Tiêu biểu ở đây là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp như: Công ty TNHH nước khoáng Thạch Bích (Quảng Ngãi),Công ty TNHH Thịnh    Phát (Thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh Viện Đa khoa Khu vực Bồng Sơn, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hoài Nhơn, Sacomband, Qũy     Tín Dụng… cùng các cá nhân như anh Huỳnh Đức Vũ, Huỳnh Phúc Hoài Nhơn là những kiến trúc sư, người Bồng Sơn hiện đang làm việc ở Tp Hồ Chí Minh ủng hộ 13 triệu, Anh Huỳnh Kim Ngọc, một doanh nghiệp xây dựng nhỏ ở khối 5 Bồng Sơn ủng hộ 5 triệu cùng nhiều cá nhân khác đã nhiệt tình ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học từ 500 đến 2 triệu đồng.

    Nhờ nguồn Quỹ trên, trong 2 năm học 2013-2014 và 2014-2015, Hội đã tổ chức tuyên dương khen thưởng cho 673 em học sinh giỏi các cấp, cấp học phí hàng kỳ cho 43 em học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học, hỗ trợ 7 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, thăm tặng 4 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 4 học sinh địa phương có số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển vào các trường đại học vừa qua…với tổng số tiền trên 37 triệu đồng, từ đó đã góp phần củng cố niềm tin trong cộng đồng xã hội.

    Những kết quả đạt được trong thời gian qua dù chưa nhiều, nhưng thật sự đã ghi nhận sự cố gắng của Ban chấp hành hội, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ thị trấn đến các khối phố và các chi hội trường học là cơ sở để trong thời gian tới Hội khuyến học tiếp tục thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ công tác hội. Không chỉ phấn đấu làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ ngày càng tăng về nguồn vốn mà còn tăng số hộ gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học lên gấp nhiều lần để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã hội học tập, góp phần vào sự nghiệp giáo dục trên địa bàn ngày càng phát triển bền vững hơn.


Diệp Bảo Sương  (Cập nhật ngày 07-09-2015)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web