Hưởng ứng tháng hành động “Vì trẻ em tháng 6/2015”, ngày 20/6/2015, UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức diễn đàn trẻ em huyện Hoài Nhơn năm 2015 với chủ để “Lắng nghe trẻ em nói”. Đến tham dự có đồng chí Cao Thanh Thương – Phó Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn, Hoàng Minh Giới – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đại biểu các ban, ngành đoàn thể ở huyện và đông đảo giáo viên, học sinh các trường Tiểu học, THCS ở 17 xã, thị trấn.

     Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, đồng chí Hoàng Minh Giới – Phó chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ mong muốn “trẻ em trên địa bàn huyện phải phấn đấu nỗ lực theo lời dạy của Bác Hồ để dân tộc Việt Nam sớm sánh vai với các cường quốc năm châu. Thông qua diễn đàn đồng chí cũng mong muốn toàn xã hội phải chung tay bảo vệ trẻ em để trẻ em không bị bạo lực, xâm hại, bóc lột, nỗ lực tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và được phát triển toàn diện”.

    Tham gia diễn đàn có 175 học sinh đại diện cho hơn 40 nghìn trẻ em trong toàn huyện. Tại diễn đàn, bằng hình thức tiểu phẩm hóa các học sinh đã bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình như: ước mơ được đến trường, sống trong tình yêu thương của gia đình, nhà trường, sự quan tâm dạy dỗ của thầy cô giáo, được vui chơi, giải trí cũng như tôn trọng các ý kiến đóng góp của các em. Em Nguyễn Thị Huyền Trang ở trường THCS Hoài Mỹ cho biết cảm nhận khi tham gia diễn đàn: “Em thấy diễn đàn rất bổ ích, tạo điều kiện cho các em được bày tỏ nguyện vọng của mình, thẳng thắn trao đổi những vấn đề mà lâu nay không được bày tỏ với ai như mong muốn được đi học, được đi chơi, được tham gia các hoạt động cộng đồng,…. Em cũng mong muốn rằng qua diễn đàn bố mẹ, thầy cô và xã hội có thể thay đổi thái độ với những ý kiến đóng góp của các em, không lấy ý muốn của người lớn áp đặt và bắt trẻ em phải làm theo”.

    Cũng tại diễn đàn, các lãnh đạo huyện và các ban ngành đoàn thể trong huyện đã tạo điều kiện cho các em được trao đổi, đối thoại các vấn đề về điều kiện học tập, sinh hoạt của các em, mong muốn các ban ngành đoàn thể quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em phát triển một cách tốt nhất. Cho biết mục đích của việc tổ chức diễn đàn lần này bà Ngô Thị Thúy Hồng – Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện nói: “Đây là năm đầu tiên huyện Hoài Nhơn tổ chức diễn đàn trẻ em. Qua đây tạo điều kiện cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện có thể nói tiếng nói của mình để cho các cấp, các ngành, đoàn thể trong xã hội, thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh hiểu và thay đổi hành vi để các em có điều kiện phát triển một cách tốt nhất”.

    Nhân dịp này, UBND huyện Hoài Nhơn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho UBND xã Tam Quan Bắc và trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho 7 tập thể gồm UBND xã Hoài Sơn, Hoài Châu, Hoài Châu Bắc, Tam Quan Nam, Hoài Thanh Tây, Hoài Xuân và thị trấn Tam Quan vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em năm 2014.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 23-06-2015)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web