Chiều 23/4, UBND huyện Hoài Nhơn đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 182 mẹ trên địa bàn huyện Hoài Nhơn. Về dự lễ truy tặng có đồng chí Nguyễn Duy Quý – Nguyên quyền Bí thư tỉnh ủy Bình Định, Thái Minh Trí – Phó Trưởng ban thi đua tỉnh Bình Định, Hoàng Minh Giới – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cùng lãnh đạo các ngành, địa phương và thân nhân của 182 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

     Thực hiện Nghị định số 56 ngày 22/5/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, từ đầu năm 2014 đến nay, huyện Hoài Nhơn đã lập hồ sơ đề nghị cho hơn 1.200 trường hợp. Trong đó, đề nghị phong tặng 165 trường hợp, truy tặng trên 1.000 trường hợp và được Chủ tịch nước quyết định công nhận 998 trường hợp, trong đó phong tặng 152 và truy tặng gần 850 trường hợp. Phát biểu tại lễ truy tặng, đ/c Hoàng Minh Giới – Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết trong thời gian tới các cấp ủy đảng chính quyền, mặt trận Tổ quốc,các đoàn thể và nhân dân trong huyện sẽ tiếp tục thực hiện chính sách ưu đãi người có công, tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng chu đáo các mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn các mẹ VNAH và thân nhân các mẹ cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, động viê con cháu và nhân dân hăng hái tham gia các phòng trào thi đua yêu nước, phát triên kinh tế, xã hội của địa phương.

    Xúc động khi được nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho bà nội của mình là bà Trần Thị Sử, ở xã Hoài Châu, ông Nguyễn Sào – cháu nội của mẹ Sử cho biết: “Bà nội của tôi có 2 người con đều hi sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hôm nay được Nhà nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho bà tôi thấy rất tự hào. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận những đóng góp của bà chúng tôi để an ủi phần nào những mất mát”.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 27-04-2015)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web