Sáng ngày 7.8.2024, Thị ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN thị xã Hoài Nhơn tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm 200 ngày toàn dân chung tay xây dựng thị xã Hoài Nhơn không còn hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo (7.8.2024-28.3.2025). Về dự buổi lễ có ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Định, Đỗ Thị Diệu Hạnh – Giám đốc Sở LĐTB và XH tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh. Về phía thị xã Hoài Nhơn có các đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hoài Nhơn, Võ Ngọc Bình – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, lãnh đạo HĐND - UBND-UBMTTQVN thị xã cùng đông đảo lãnh đạo các phòng ban liên quan của thị xã, các xã phường, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và các hộ nghèo được nhận nuôi dưỡng.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn đã thông tin một số kết quả đạt được trong công tác giảm nghèo ở thị xã thời gian qua như: Từ năm 2021 đến nay, thị xã Hoài Nhơn đã bám sát các nội dung của chương trình giảm nghèo để thực hiện có hiệu quả. Qua đó đã giúp giảm 1.169 hộ nghèo, giảm 1.073 hộ cận nghèo. Trong đó, có 3 xã, phường gồm xã Hoài Hải, phường Tam Quan Bắc, Tam Quan không còn hộ nghèo.

     Các cấp chính quyền thị xã Hoài Nhơn đã huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hơn 230 căn nhà Đại đoàn kết từ Quỹ “Vì người nghèo”; hỗ trợ hàng chục căn nhà cho hộ nghèo, hộ chính sách từ nguồn ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác; hỗ trợ về vốn và tư liệu sản xuất cho hơn 2.520 hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả gần 50 dự án sinh kế cộng đồng cho người nghèo, hướng dẫn, hỗ trợ 1.700 hộnghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn thị xã được vay vốn tín dụng chính sách với tổng số tiền gần 105 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đạo tạo nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho hơn 600 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, tổ chức các phiên giao dịch tư vấn việc làm để các hộ có cơ hội để tìm việc làm, tự tạo việc làm kiếm thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời lồng ghép linh hoạt các chính sách giảm nghèo gắn với  an sinh xã hội cho hơn 10.200 người có công với cách mạng, 17.000 người hưởng bảo trợ hàng tháng.

     Tại buổi lễ, lãnh đạo UBMTTQVN thị xã, UBND xã Hoài Mỹ và đại diện doanh nghiệp đã phát biểu hưởng ứng các nội dung của lễ phát động.

     Dịp này, UBND thị xã đã biểu dương 9 doanh nghiệp có đóp góp tích cực đối với công tác giảm nghèo trên địa bàn thị xã, khen thưởng 12 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu trong công tác giảm nghèo trong thời gian qua. Đại diện các cơ quan thị xã và 17 xã, phường đã ký cam kết thi đua thực hiện toàn dân tham gia xây dựng thị xã Hoài Nhơn không còn hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo.

     Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu

 

   Các đại biểu dự lễ đóng góp ủng hộ người nghèo 

   Nhân buổi lễ, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thị xã đã ủng hộ 420,4 triệu đồng để chăm lo cho người nghèo. Trong đó, Công ty TNHH Thủy Hà Bình Định 100 triệu đồng, Công ty TNHH xây dựng Thành Hương 100 triệu đồng, Công ty CP May Tam Quan 50 triệu đồng, Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn 50 triệu đồng, Các Công ty DCC, Doanh nghiệp dịch vụ vật tải An Thành Đạt, Công ty CP đầu tư An Phát, Công ty Lâm sản Hoài Nhơn, Công ty TNHH Tổng hợp Tân Thành mỗi công ty 20 triệu đồng, Công ty Trường Long 10 triệu đồng và các cá nhân ủng hộ tại buổi lễ trên 73 triệu đồng.

     Tại buổi lễ, các Chi ủy trực thuộc Thị ủy đã nhận nuôi dưỡng và hỗ trợ kinh phí hàng tháng suốt đời cho 7 người cao tuổi đơn thân nghèo trên địa bàn thị xã.

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phạm Trương – Bí thư thị ủy đã ghi nhận sự nỗ lực của UBND thị xã, UBMTTQ VN thị xã, Đảng ủy các xã, phường đã thể hiện quyết tâm chính trị cao trong thực hiện chủ trương lớn của thị xã; ghi nhận, biểu dương sự đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện phong trào “chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng chí cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã tiếp tục ủng hộ, đóng góp để góp phân mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nghèo.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 08-08-2024)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốChỉ tiêu KTXHDubaothoitiet

  Liên kết web