Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024, sáng ngày 17.6.2024, Phòng Lao động Thương binh và xã hội thị xã Hoài Nhơn phối hợp với Phòng Giáo dục và đạo tạo thị xã, Thị đoàn Hoài Nhơn tổ chức diễn đàn trẻ em thị xã Hoài Nhơn với chủ đề: “Phòng chống tệ nạn xã hội; ảnh hưởng của mạng xã hội đối với trẻ em” với sự tham dự của trên 100 trẻ em đại diện cho hơn 30.000 trẻ em đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã.

     Về dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, lãnh đạo các phòng ban liên quan của thị xã và các xã, phường cùng đông đảo giáo viên các trường có học sinh tham dự.

      Tại diễn đàn, các em đã được đối thoại với lãnh đạo UBND thị xã và các ngành xoay quanh các chủ đề như: Phòng, chống tệ nạn ma tuý học đườngvà các tệ nạn khácgồm thuốc lá điện tử, chế biến sử dụng trái phép vật liệu cháy nổ,...;Phòng, chống tệ nạn xâm hại trẻ em xâm hại tình dục trẻ em, bạc lực với trẻ em; Phòngchống bạo lực học đường bạo lực ngôn từ, bạo lực thể chất; Ảnhhưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với trẻ em. Các câu hỏi của các em gửi đến lãnh đạo đề cập đến vấn đề quản lý, xử phạt, tuyên truyền, phổ biến kiến thức để các em có khả năng nhận biết, tránh xa,…

       Qua các câu hỏi của các em, lãnh đạo UBND thị xã và các ngành đã trả lời cụ thể từng vấn đề các em quan tâm cũng như ghi nhận các đề xuất của các em để có chỉ đạo thực hiện trong thời gian đến. Tại diễn đàn, các học sinh đã mang đến các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm mang các thông điệp: Hãy nói không với tệ nạn xã hội, hãy sử dụng mạng xã hội an toàn, thông minh. Đồng thời, các em đã trao các thông điệp cho lãnh đạo UBND thị xã và các phòng ban liên quan.

        Dịp này, các em học sinh cũng được báo cáo viên đến từ Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh truyền thông về phòng, chống tệ nạn xã hội và ảnh hưởng của mạng xã hội đến với trẻ em, các hình thức thủ đoạn thường gặp của tội phạm mạng xã hội gây ra với trẻ em và hướng dẫn các em những kĩ năng để phòng chống, giới thiệu với trẻ về Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 18-06-2024)



Kết quả: 0.0/5 - (0 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web