Hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2023 diễn ra từ ngày (15/11 -15/12), sáng ngày 14.11.2023, tại thị xã Hoài Nhơn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

      Về dự lễ phát động có bà Đỗ Thị Diệu Hạnh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Định, Đặng Hoài Tân – Phó Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy, ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Định, Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh. Về phía thị xã Hoài Nhơn có các đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trịnh Thị Út – Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Văn Phượng – Trưởng Ban Tuyên giáo thị ủy, Trần Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo các phòng ban của thị xã, cán bộ lãnh đạo và 500 đại biểu là Hội viên hội Nông Dân, Hội liên hiệp Phụ nữ và các bạn đoàn viên Thanh niên đại diện cho các xã phường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.

     Trong không khí long trọng của buổi lễ phát động, các đồng chí đại biểu lãnh đạo tỉnh, thị xã và cán bộ, hội viên, nhân dân tham dự đã nghe bà Đỗ Thị Diệu Hạnh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Định phát biểu phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023 trên địa bàn tỉnh với những Thông điệp hết sức ý nghĩa. Trong đó, bà khẳng định, trong 17 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều hướng đến có mục tiêu số 5 “đạt được bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái”. Cộng đồng quốc tế trong thời gian qua đã tập trung nguồn lực và quyết tâm để thực hiện mục tiêu này. Tại Việt Nam, trên cơ sở pháp luật và công ước quốc tế về bình đẳng giới, các văn bản quy phạm pháp luật đã từng bước được hoàn thiện cho phù hợp với cam kết quốc tế.

      Đối với tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 nhằm thực hiện các mục tiêu như: Tạo điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em; Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

      Cũng tại lễ phát động. Đồng chí Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơnđại diện cho các địa phương trên địa bàn tỉnh lên phát biểu hưởng ứng. Đồng chí khẳng định sẽ phối hợp với các tổ chức chức chính trị xã hội cũng như chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương tích cực hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho các tầng lớp nhân dân. Trong thời gian tới thị xã sẽ tập trung đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, phát huy tổi đa các chinhs ách đảm bảo an sinh xa hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng.

      Nhân lễ phát động, lãnh đạo các Sở ngành của tỉnh và thị xã Hoài Nhơn đã trao tặng 30 phần quà cho chị em phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thị xã Hoài Nhơn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

     UBND thị xã Hoài Nhơn cũng đã biểu dương và tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã làm tốt công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thị xã.

      Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên thị xã đã tham gia diễu hành truyền tải thông điệp về Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên các trục đường chính trên địa bàn thị xã.

Lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng quà cho phụ nữ khó khăn

 

Lãnh đạo tỉnh và thị xã tặng quà cho học sinh 

 

 Đoàn viên thanh niên diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới

    Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng lễ phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Tham gia liên hoan có 5 đội đến từ các phường Hoài Đức, Hoài Tân,Hoài Xuân,Tam Quan NamvàHoài Hảo. Với các phần thi Chào hỏi, Tiểu phẩm, các đội đã góp phần tuyên truyền, truyền tải thông điệp về hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, thúc đẩy bình đẳng giới, giới thiệu các mô hình hay, việc làm tốt về công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại địa phương mình. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường Hoài Hảo, nhì cho đội phường Hoài Đức, ba cho đội phường Hoài Tân và 2 giải khuyến khích cho đội phường Tam Quan Nam và Hoài Xuân.


Ánh Nguyệt  (Cập nhật ngày 14-11-2023)



  • Currently 5.00/5

Kết quả: 5.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web